สมัคร สส.วันแรกที่นรา​ 17​ พรรคการเมืองแห่มาก่อนเวลาเพื่อแย่งเบอร์​”ตรวจสอบกันเลย”

0
714

วันที่​ 4ก.พ.62 สำหรับบรรยากาศการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง วันแรกจากพื้นที่ จ.นราธิวาส ซึ่งนายกำธร ทองขุนดำ ผอ.กกต.จ.นราธิวาส ได้ใช้สถานที่หอประชุมเฉลิมเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ภายในศาลากลาง จ.นราธิวาส

ปรากฏว่าได้มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จาก 17 พรรคการเมือง ได้เดินทางมารอคิวรับสมัครก่อนเวลา เพื่อแย่งชิงหมายเลขอันดับต้นๆ คือ เบอร์ 1 , 2และ 3 ที่เชื่อว่าประชาชนในแต่ละเขตเลือกตั้งสามารถจดจำชื่อและเบอร์ของผู้สมัครได้ดีและติดปาก ที่สามารถนำไปสู่ชัยชนะของการแข่งขันในครั้งนี้ได้ โดยไม่อนุญาตให้หัวคะแนนและสมาชิกของแต่ละพรรคการเมืองซึ่งมาให้กำลังใจในแต่ละพรรคไม่ต่ำกว่า 300 คน โดยให้รออยู่ที่บริเวณรอบอาคารของสถานที่รับสมัคร


โดยทาง นายกำธร ทองขุนดำ ผอ.กกต.จ.นราธิวาส ต้องเรียกผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตทั้ง 4 เขตของพรรคการเมือง ทำความเข้าใจขั้นตอนต่างๆ เพื่อป้องกันการได้เปรียบเสียเปรียบ โดยใช้วิธีการจับสลากรายชื่อของผู้สมัครแต่ละพรรคการเมือง ว่าใครเป็นผู้ได้รับสิทธิ์การรับสมัครเป็นคนแรกของแต่ละเขต ซึ่งหากเอกสารต่างๆครบตามที่ กกต.กำหนด ก็จะได้เบอร์ตามอับดับที่ได้มีการจับสลาก แต่ถ้าเอกสารไม่ครบถ้วนตามกำหนด เบอร์ของผู้สมัครก็จะรันไปตามลำดับมากน้อย


โดยผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ได้เดินทางมายื่นใบสมัครในช่วงเช้าของวันแรก มีคนเด่นๆหลายคน เช่น นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ นายรำรี มามะ จากพรรครวมพลังประชาชาติ นายกูเฮง ยาวอหะซัน จากพรรคประชาชาติ นายวัชระ ยาวอหะซัน จากพรรคพลังประชารัฐ นายกูฮาเส็ม กูจินามิง พรรคประชาธิปัตย์ นายมะหะมัด ฮามิ จากพรรคเพื่อธรรม รวมผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่มาสมัครในช่วงเช้าทั้ง 4 เขต 14 พรรคการเมือง รวมทั้งสิ้น 52 คน


นอกจากนี้แล้วหลังจากผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแต่ละคนของแต่ละพรรคการเมือง ได้ยื่นใบสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็ได้เดินทางลงมาหาหัวคะแนนและสมาชิกของพรรคที่รอรับด้วยการชูป้ายหาเสียง พร้อมโห่ร้องเชียร์เสียงดังกึงก้อง พร้อมทั้งได้นำรถขบวนแห่มารอรับ และต่างเดินทางหาเสียงในทันที

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส