ผอ.สพป.ปัตตานี 3 นำคณะเยี่ยมนักเรียนและให้กำลังใจสนามสอบ O-NET ของนักเรียน ชั้น ป.6

0
758

ผอ.สพป.ปัตตานี 3 นำคณะเยี่ยมนักเรียนและให้กำลังใจสนามสอบ O-NET ของนักเรียนชั้น ป.6 

วันที่ 2 กพ. นายเสกสรรค กอเส็ม รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่  ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ลงพื้นที่เยี่ยมนักเรียนและให้กำลังใจคณะกรรมการประจำสนามสอบพร้อมติดตามการดำเนินการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2561 ของนักเรียนชั้น ป.6 ทุกสนามสอบได้ดำเนินการทดสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ณ สนามสอบโรงเรียนบ้านเจาะกือแย บ้านกะลาพอ ชุมชนวัดถัมภาวาสฯ และชุมชนบ้านละหารมิตรภาพ ที่ 113 อ.สายบุรี บ้านกะรุบี อ.กะพ้อ พร้อมกันนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการออกตรวจเยี่ยมทั้ง 13 สนามสอบในศูนย์สอบปัตตานี เขต 3 โดยนายวิศิษฐ์ พิทักษ์ลาวัลย์ รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 1 ปฏิบัติหน้าที่ รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 และคณะกรรมการตรวจเยี่ยมสนามสอบ ก็ได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจนักเรียนและคณะกรรมการประจำสนามการทดสอบ O-NET ปีการศึกษา 2561 ทั้ง 13 สนามสอบด้วย เพื่อออกกำกับติดตามและตรวจเยี่ยมการดำเนินการทดสอบฯ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใสและยุติธรรม ในส่วนของการรักษาความปลอดภัยครู ได้รับความร่วมมือจากหน่วยกำลังและเจ้าหน้าที่ รปภ. ในแต่ละสนามสอบ

คอยดูแล ซึ่งในวันพรุ่งนี้ (3 ก.พ. 2562) จะเป็นการทดสอบของนักเรียนระดับชั้น ม.3 และจะประกาศผลสอบของนักเรียนชั้น ป.6 วันที่ 25 มีนาคม 2562 และระดับชั้น ม.3 ในวันที่ 26 มีนาคม 2562

นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 กล่าวว่า การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา 2561 ของนักเรียนในวันนี้ เป็นทดสอบ 4 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ คณิตศาสตร์ ภาษาไทย วิทยาศาสตร์ และภาษาอังกฤษ โดยสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติหรือ สทศ. เป็นผู้กำหนดจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อวัดคุณภาพและมาตรฐานทางการศึกษานักเรียนและโรงเรียน ให้เป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ และใช้คะแนนของนักเรียนในการสมัครเข้าเรียนต่อ ก็คือ นักเรียนชั้น ป.6 และ ม.3 ต้องใช้คะแนน O-NET สมัครเข้าเรียน ม.1 และ ม.4 อีกด้วย.

ภาพ/ข่าว  มนทิชา แวซอเหาะ

ปชส.สพป.ปัตตานี 3