แผนลวงดับ ตชด. !! ฮีโร่สละชีพ ถูกคนร้ายลวง ดักถล่มยิงโหดเสียชีวิต แล้วปลดอาวุธหลบหนี..(มีคลิป)

0
3944

แผนลวงดับ ตชด. !! ฮีโร่สละชีพ ถูกคนร้ายลวงวัตถุต้องสงสัย ก่อนจะถูกถล่มยิงโหดเสียชีวิต แล้วปลดอาวุธหลบหนี…

เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 28 ม.ค. ร.ต.ท.จิรายุ ผ่องอำไพ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ธารโต จ.ยะลา รับแจ้งเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนถูกคนร้ายซุ่มยิงเสียชีวิต เหตุเกิดที่บ้านศรีท่าน้ำ หมู่ 4 ต.ธารโต หลังได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จ.ยะลา

ขณะเจ้าหน้าที่นำกำลังไปที่เกิดเหตุมาถึงบริเวณบ้านปูยุด ม.1 ต.ธารโต พบถังแก๊สปิกนิกวางทิ้งไว้บริเวณสะพาน เจ้าหน้าที่จึงได้หยุดรถ เพื่อเข้าตรวจสอบ และหลังจากที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.ตรวจสอบแล้วพบว่าภายในถังแก๊สมีเพียงทรายและไม่พบดินระเบิดแต่อย่างใด จึงได้เก็บไว้ตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝง

จากนั้นจึงได้เดินทางต่อไปยังจุดเกิดเหตุ ไปถึงพบเจ้าหน้าที่กองกำลังร่วมกำลังตรึงพื้นที่เกิดเหตุ พบศพ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ สังกัด ตชด.44 จ.ยะลา ปฏิบัติหน้าที่ ชุดรักษาความปลอดภัยโรงเรียนบ้านศรีท่าน้ำ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธสงครามเข้าที่ศรีษะและลำตัวหลายนัด และยังพบว่าเสื้อเกราะและอาวุธปืน เอ็ม 16 ประจำกาย และอาวุธปืนพกสั้นถูกคนร้ายขโมยไปด้วย

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ผู้ตายได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่ริมถนนบ้านบือซู ต.บันนังสตา จากนั้นผู้ตายได้ขับขี่รถ จยย.ไปตรวจสอบตามลำพัง เนื่องจากเกรงว่าจะมีประชาชน ครู นักเรียนจะได้รับอันตรายหากเกิดเหตุร้ายขึ้นโดยที่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุร้ายขึ้นกับตัวเอง

ปรากฏว่าเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ข้างทางก่อนจะสบโอกาสกราดยิงใส่ผู้ตายทันทีจนเสียงปืนดังสนั่นไปไกลถึงหมู่บ้าน เป็นเหตุให้เสียชีวิตทันที คนร้ายยังได้ปลดอาวุธ ยึดอุปกรณ์ทุกอย่างของผู้ตายทั้งอาวุธปืนยาวปืนสั้นและเสื้อเกราะหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภาค 9 พล.ต.สมชาติ เปรมจิตร ผบ.ฉก.ยะลา สั่งระดมหน่วยกำลังร่วมทุกหน่วยในพื้นที่และพื้นที่ใกล้เคียงปิดล้อมตรวจค้น พร้อมจัดกำลังออกไล่ล่ากลุ่มคนร้าย เชื่อคนร้ายน่าจะหลบหนีเข้าไปในป่าเนื่องจากชำนาญพื้นที่ พร้อมให้ประสานผู้นำท้องที่ให้เฝ้าระวังเพราะอาจจะบุกเข้าปล้นพาหนะของชาวบ้านเพื่อหลบหนี ส่วนคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีการวางแผนมาก่อนล่วงหน้า โดยเฉพาะดักวัตถุต้องสงสัยเพื่อให้เจ้าหน้าที่ล่าช้าในการไปถึงที่เกิดเหตุ โดยจุดเกิดเหตุนั้น คนร้ายนำวัตถุต้องสงสัยมาวางไว้เพื่อให้ชาวบ้านเอะใจไปแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก่อนจะดักอยู่ในป่าเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นที่น่าเอะใจว่า คนที่มาแจ้งผู้ตายให้ไปตรวจสอนนั้นเป็นใคร ซึ่งได้ประสานให้ชุดสืบสวนไปสอบสวนเพื่อประกอบข้อมูลในการสืบสวนสอบสวน ซึ่งการก่อเหตุครั้งนี้คนร้ายพยายามตอบโต้เจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

จึงได้ขับขี่รถ จยย.ออกไปตรวจสอบเพียงลำพัง ปรากฏว่าพวกคนร้ายไม่ทราบจำนวนดักซุ่มอยู่ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่ม เป็นเหตุให้ ด.ต.พิรุณรัตน์ พุทธศิริ ถูกกระสุนปืนตกจากรถ จยย.เสียชีวิต แล้วช่วยกันถอดเสื้อเกราะ ปลดเอาอาวุธปืนเอ็ม.16 และอาวุธปืนพกประจำกายพาหลบหนีไป ส่วนสาเหตุคาดว่าเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบที่เคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่พยายามสร้างสถานการณ์

ด้านเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ระบุ ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ได้ทำการปิดล้อมพื้นที่ ติดตามไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุอย่างกระชั้นชิด ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวเป็นลักษณะภูเขา ป่ารก มีเส้นทางเชื่อมต่อบ้านบือซู บ้านจาเราะแป และบ้านบัวทอง ในพื้นที่ อ.ธารโต คาดว่า คนร้ายไม่ต่ำกว่า 6-8 คน ปฏิบัติการณ์ในครั้งนี้ ใช้อาวุธครบมือ วางแผนอย่างดี ลอบวางวัตถุต้องสงสัย เพื่อล่อเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จากนั้นได้ซุ่มโจมตีเจ้าหน้าที่ หลังก่อเหตุได้อาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีอย่างร็วดเร็ว ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ มีการเคลื่อนไหวในพื้นที่ รอยต่อ อ.ธารโต และ อ.บันนังสตา..

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา