ถนนเลียบชายทะเลพังแล้ว 1 เลนตามคาด หลังเจอคลื่นลมแรงถล่มทั้งวันทั้งคืน (มีคลิป)

0
1123

ถนนเลียบชายทะเลพังแล้ว 1 เลน ตามคาด หลังเจอคลื่นลมแรงถล่มทั้งวันทั้งคืน ซึ่งเป็นถนนเลนที่เพิ่งซ่อมเสร็จที่พังลงมา  กรมทางหลวงชนบทได้นำป้ายไปตั้งแจ้งเตือนระวังถนนชำรุด พร้อมนำเสาสะท้อนแสงวางเรียงตลอดแนว  เพื่อให้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ขับผ่านด้วยความระมัดระวังเพราะหากขับไม่ระมัดระวังอาจชนป้ายตกลงไปลงทะเลได้ คืนนี้ตรงจุดนี้จึงเป็นจุดที่อันตรายมาก

ผู้สื่อข่าวายงานว่า ที่บริเวณถนนเลียบชายทะเล หมายเลข สข.2004 สายสงขลา-นาทับ ต.เกาะแต้ว ของกรมทางหลวงชนบท บริเวณหลัก กม.ที่ 32 ที่ได้รับผลกระทบจากคลื่นลมแรงที่พัดถล่มชายฝั่งจังหวัดสงขลาอย่างหนัก  ส่งผลให้คลื่นกัดเซาะชายฝั่งถนนเลียบชายทะเลพังไปแล้ว 1 เลน เป็นเลนที่เพิ่งซ่อมถนนเสร็จ เนื่องจากจุดนี้ไม่มีเขื่อนหินกันคลื่นกัดเซาะชายฝั่ง

 

ถนนเลียบชายทะเลที่พังแล้ว 1 เลน ตามที่คาดไว้ หลังเจอคลื่นลมแรงถล่มทั้งวันทั้งคืน มาหลายวันติดต่อกันความรุนแรงของคลื่นทำให้กัดเซาะไปถึงถนนได้อย่างรวดเร็วและจะกัดเซาะชายฝั่งเข้ามาเรื่อยๆ หากไม่มีหินขนาดใหญ่มาเป็นกำแพงกันคลื่น เนื่องจากสภาพคลื่นลมยังมีความรุนแรง คาดว่าคลื่นจะถล่มถนนต่อไปอีกทั้งวันทั้งคืนและถนนจะพังเสียหายเพิ่มขึ้นตามความรุนแรงของคลื่น เพราะฉะนั้น คืนนี้รถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ใช้ถนนเส้นนี้สัญจร เนื่องจากบริเวณนี้ไม่มีไฟฟ้าให้แสงสว่างในเวลากลางคืน โปรดใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ รถยนต์และรถจักรยานยนต์ขอให้ขับผ่านด้วยความระมัดระวังเพราะหากขับไม่ระมัดระวังอาจชนป้ายตกลงไปลงทะเลได้ คืนนี้ตรงจุดนี้จึงเป็นจุดที่อันตรายมาก

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในเวลา 13.00 น. วันนี้ (ที่ 24 ม.ค.62) มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย

และภาคใต้   บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่ ร้อยละ 10 ของพื้นที่

ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลมีคลื่นสูง 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร.

ทีมข่าว ๑ชายแดนใต้ จ.สงขลา