สสชต.และชมรมจิตอาสา​ มนร.ให้กำลังใจพระ, ชาวบ้าน​ วัดโคกโก​ ทุกคนย้ำทั้งพุทธ/มุสลิมต้องมีสติ​

0
453

คณบดี อาจารย์ที่ปรึกษา คณะเลขาธิการ คณะกรรมการกลางจาก สหพันธ์นักเรียนนักศึกษาเพื่อสันติภาพชายแดนใต้ (สสชต.) และชมรมจิตอาสา มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์เข้าให้กำลังใจแก่พระภิกษุสงฆ์ ชาวบ้าน เจ้าหน้าที่ ณ วัดรัตนานุภาพ บ้านโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส

ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพ พระครูโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และพระสมุห์ อรรถพร กุศลจิตโต ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดรัตนานุภาพ ที่ถูกคนร้ายบุกเข้าใช้ปืนสงครามกราดยิงจนถึงแก่มรณภาพ เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 18 มกราคมที่ผ่านมา

โดยทางเจ้าภาพกล่าวว่า​ ดิฉันไม่ทราบว่าคนร้ายเป็นใครศาสนาไหน แต่ที่แน่ๆคนที่ทำ ต้องไม่เข้าใจศาสนาที่เขานับถืออยู่อย่างแน่นอน และขอขอบคุณที่ทางคณะมาให้กำลังใจ

ชาวบ้านในพื้นที่กล่าวกับนักศึกษาว่าลูกๆ ต้องเชื่อนะเราอยู่กันได้ น้าเป็นคนนราธิวาส เกิดที่นี่โตที่นี่ เราอยู่ด้วยกันสองศาสนาอย่างดี ลูกอย่าตกเป็นเหยื่อคนที่พยายามทำให้เราทั้งพุทธและมุสลิมแตกแยก ตอนนี้ไม่รู้ว่าเค้าต้องการอะไรให้ตั้งสติและเชื่อมั่นเราอยู่ร่วมกันด้วยดีมาตั้งแต่ดั้งเดิม​ มีสันติสุข

โดยทางวัดได้จัดครัวฮาลาลบริการพี่น้องมุสลิม ครัวพระราชทาน และรถสองแถว รถโชเล่่(3ล้อ)รับส่งผู้ที่มาให้กำลังตลอดเวลา มีพี่น้องพุทธ มุสลิมแวะเวียนมาให้กำลังใจไม่ขาดสาย

ทีมข่าว@ชายแดนใต้