นทท.ชาวนอร์เวย์ซิ่ง จยย.ตกเขาน้ำตกเกาะสมุย ดับ ภรรยาเจ็บ (มีคลิป)

0
1362

นทท.ชาวนอร์เวย์ซิ่ง จยย.ตกเขาน้ำตกเกาะสมุย ดับ ภรรยาเจ็บ

วันที่ 22 ม.ค.ศูนย์วิทยุ 191 เกาะสมุย ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์นักท่องเที่ยวตกภูเขา มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย จึงได้แจ้งให้ ร.ต.อ.อิสเรศ สำเนียงหวาน รอง.สว.สอบสวน สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย นายสมิฐศักย์  สุทธาระ หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยว จ.สุราษฎร์ธานี ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย 

ในที่เกิดเหตุ ทางลงน้ำตกวังเสาธง หมู่ 5 ต.หน้าเมือง อ.เกาะสมุย พบนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลายราย กำลังยืนดูที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า PCX 150 สีดำ หมายเลขทะเบียน 1ก-2211 สุราษฎร์ธานี สภาพด้านหน้าพังยับ บริเวณไหล่ถนนลงจากเขาน้ำตกวังสงเธา มีรอยครูด ลงมาข้างรถจักรยานยนต์ พบหมวกกันน็อก 2 ใบ และรองเท้าคนเจ็บ 2 คู่ กองเลือดจำนวนมาก ส่วนคนเจ็บอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย นำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะสมุยไปแล้ว และเสียชีวิตระหว่านำส่ง

ขณะที่ภายในห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลเกาะสมุย พบร่างนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เสียชีวิต ทราบชื่อนายมาร์เชล เบิร์ก อายุ 57 ปี สัญชาตินอร์เวย์ สภาพศพนุ่งกางเกงขาสั้น สวมเสื้อยืดโบโลสีเทา มีบาดแผลฉกรรจ์ ที่ศีรษะ และรอยถลอกตามร่างกาย ส่วน นางอันเกอร์ เบิร์ก อายุ 51 ปี สัญชาตินอร์เวย์ ภรรยา ได้รับบาดเจ็บสาหัส รักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุย 

จากการสอบถาม พยาน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุ นายมาร์เชล เบิร์ก ผู้ตาย พร้อมนางอันเกอร์ เบิร์ก  ภรรยา ได้ขับรถจักรยานยนต์ ออกจากที่พัก ใน  ฮัมเบิ้ล วิลล่า ใน ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย แล้วได้ขับรถจักรยานยนต์ ขึ้นไปเที่ยวที่น้ำตกวังเสาธง และต่อมาได้ขับรถจักรยานยนต์ ลงจากน้ำตก แต่ระหว่างที่ นายมาร์เชล ขับรถลงจากถนน โดยมีภรรยานั่งซ้อนท้าย และด้วยความที่ไม่ชำนาญในการขับขี่ และเส้นทาง ทำให้รถเสียหลักเบรคไม่อยู่ ทำให้รถจักรยานยนต์ ชนกับสิ่งกีดขวางข้างถนน จนคนขับและคนซ้อนตกจากรถ ทำให้นายมาร์เชล กระเด็นตกจากรถจักรยานยนต์ ศีรษะกระแทกก้อนหิน เสียชีวิตดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ ถนนดังกล่าวเป็นถนนทางขึ้นลงเขาน้ำตกวังเสาธงที่สูงชัน มีทางลงโค้งคดเคี้ยวหากไม่มีความชำนาญในการขับขี่ จะทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง.

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง ทีมข่าว @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี