คลิปสะเทือนใจ !! ดญ.ป.5 หลั่งน้ำตาเหตุไฟใต้ทำครอบครัวแตกแยก ต่อหน้าผู้ชุมชนแสดงพลังต้านความรุนแรง

0
3105

คลิปสะเทือนใจ !! ดญ.ป.5 หลั่งน้ำตาเหตุไฟใต้ทำครอบครัวแตกแยก ต่อหน้าผู้ชุมชนแสดงพลังต้านความรุนแรง

วันที่ 22 มค.  นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี พร้อมด้วยข้าราชการ หน่วยงานองค์กร  พลังประชาชน ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และนักเรียนนักศึกษา กว่า 500 คน แสดงพลังพร้อมประกาศเจตนารมย์ และออกแถลงการณ์ ถือป้ายเรียกร้องยุติความรุนแรง เหตุร้ายทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายใด จากสถานการณ์รุนแรงที่ปะทุเพิ่มขึ้นอีกในระยะ เกือบ 1 เดือนที่ผ่านมา ทั้งเหตุคารบอมบ์ กราดยิง บุกถล่มโรงพักตำรวจ ฆ่าผู้นำศาสนา และ พระ ซึ่งได้สร้างความหวาดกลัว ทำให้เกิดความหวาดระแวง เกิดผลกระทบต่อ ชีวิตและทรัพยสิน ของประชาชน มาตลอดระยะเวลา มากว่า 13 ปี 

นายเอก ยังอภัย ณ.สงขลา นายอำเภอหนองจิก เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเหตการณ์ ความรุนแรง ที่ผ่านมา เกิดรุนแรงมากขึ้นอีก ทำให้เกิดความเดือดร้อน และผลกระทบต่อประชาชนอย่างมาก

วันนี้เรามารวมตัวทุกกลุ่มในนาม “คนหนองจิกรักสันติ”ประชาชนต้องการแสดงออก ได้ออกมารวมตัวกันแสดงพลังและขอเรียกร้องแสดงจุดยืน ขอให้ยุติความรุนแรง ให้คืนความสงบเกิดสันติสุข คืนกลับมาในพื้นที่ ให้เร็วที่สุด ไม่อยากให้เกิดผลกระทบต่อชีวิตและทรัพยสินของประชาชน  ทั้งทำลายระบบเศรษฐกิจ และภาพลักษณ์ ผู้บริสุทธิ์ที่ไม่เกี่ยวข้องต้องมารับกรรม อีก

ขณะที่ เด็กหญิงญาสุมินทร์ มูน๊ะ นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง กล่าวทั้งน้ำตา ว่า ผลกระทบเกิดกับชีวิตของหนู จากเหตการณ์รุนแรง มีระเบิดมียิงมีเหตุปะทะใกล้บ้านหนูหลายครั้ง สร้างความหวาดกลัวให้แม่ เพราะแม่เป็นคนต่างจังหวัด กลัวจนต้องย้ายออกไปจากพื้นที่ พ่อแม่ต้องเลิกกัน ทำให้ครอบครัวต้องแตกแยก หนูไม่เกี่ยวข้อง ตอนนี้ชีวิตหนูต้องลำบาก กลายเป็นเด็กที่ครอบครัวต้องระหกระเหิน ใครจะรับผิดชอบ เรื่องที่เกิดขึ้นนี้ อยากจะบอกให้ เลิกก่อเหตุรุนแรงเลิกความขัดแย้งกันได้แล้ว 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่ ดญ.ญาสุมินทร์ พูดด้วยน้ำตานั้น ทำให้หลายคนที่มาร่วมแสดงพลังต่างสงสารและเหตุใจพร้อมกับมีน้ำตาสงสารเด็กหญิงคนนี้

สุกรี บก.บห.@ชายแดนใต้ / รายงาน