เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รปภ.เข้มพระสงฆ์ออกบิณฑบาตร

0
964

จากเหตุการณ์คนร้ายก่อเหตุ บุกยิงถล่มวัดรัตนานุภาพ หรือวัดโคกโก หมู่ 2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ส่งผลให้ พระครูประโชติรัตนานุรักษ์ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี และเป็นเจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ มรณภาพ พร้อมพระลูกวัด รวม 2 รูป และมีพระสงฆ์บาดเจ็บอีก 2 รูป สร้างความหวาดกลัวในพื้นที่ บรรยากาศ วันนี้ 20 ม.ค.62 ในพื้นที่จังหวัดยะลา พระภิกษุสงฆ์ ยังคงปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ ออกรับบิณฑบาตร ตามบ้านเรือน และตามชุมชนต่างๆ

ในเขตเทศบาลนครยะลา ทั้งชุมชนหลังกองร้อย ชุมชนหลังวัดเมืองยะลา ชุมชนผังเมือง 4 มีเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ทั้งระหว่างเส้นทาง บ้านเรือน และย่านชุมชนต่างๆ เพื่อสร้างความปลอดภัย และความเชื่อมั่นในพื้นที่ ขณะที่พุทธศาสนิกในพื้นที่ เตรียมอาหารคาวหวาน ใส่บาตร ตามปกติ มีการพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งแสดงเสียใจกับเหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นกับพระสงฆ์ ในครั้งนี้


ด้านหน่วยงานความมั่นคง พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้ทุกหน่วย กำชับการปฎิบัติหน้าที่ขั้นสูงสุด มีการตั้งด่านจุดตรวจ จุดสกัด ตรวจเข้ม รถยนต์ รถจักรยานยนต์ บัตรประจำตัวประชาชน รวมทั้งทั้งการ รปภ.พระภิกษุสงฆ์ขณะออกบิณฑบาตรในพื้นที่ เป้าหมายอ่อนแอ และตามชุมชนต่างๆ

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ. ยะลา