นายกประมงสงขลา เตือนออกเรือหาปลาระวังอันตรายคลื่นลมแรง

0
1371

นายกประมงสงขลา เตือนออกเรือหาปลาระวังอันตรายคลื่นลมแรง 

นายสุรเดช  นิลอุบล นายกสมาคมประมงสงขลา  มีความห่วงใยชาวประมงจังหวัดสงขลา  ที่นำเรือประมงทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ออกไปทำการประมงจับสัตว์น้ำบริเวณทะเลอ่าวไทย ซึ่งเป็นแหล่งปลาที่ไปทำการประมงตลอดมา เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศในวันนี้(ที่ 19 ม.ค.62) คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่างยังมีกำลังแรงต่อไปอีก 1 – 2 วัน จึงอยากจะแจ้งเตือนชาวประมงที่ออกเรือไปทำการประมงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง หากเป็นไปได้อยากให้ขยับขึ้นไปบริเวณเกาะสมุย เกาะพงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานีจะปลอดภัยมากกว่าเพราะบริเวณอ่าวไทยตอนบนคลื่นสูง 1 – 2 เมตร ส่วนภาคใต้ตอนล่างคลื่นสูง 2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ในช่วงนี้ขอให้เฝ้าติดตามรายงานอากาศของศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกซึ่งจะรายงานเป็นระยะ หรือรับฟังทางวิทยุตัวใหญ่ วิทยุที่เราใช้ประจำในเรือประมงที่ใช้ระบบซิงเกิลไซด์แบรนด์ ที่มีการรายงานพยากรณ์อากาศอยู่ทุกๆชั่วโมงทุกๆระยะ ขอให้ทำงานด้วยความระมัดระวังในระยะนี้และอย่าออกไปไกลฝั่งมากนัก พยายามหาที่ทำการประมงที่สามารถเข้าใกล้ฝั่งหรือเข้าใกล้เกาะที่สามารถกำบังคลื่นลมได้ ภายในระยะเวลาอันรวดเร็วถ้ามีเหตุการณ์ฉุกเฉิน

ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออกรายงานสภาพอากาศในวันนี้(ที่ 19 ม.ค.62) มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้  บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกยังคงมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช   ตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นไป  ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร  และตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร  บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร  ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา