ตัดขา 2 ตร.ผู้กล้าหลังคนร้ายดักระเบิด ขณะขี่ จยย.ไป รปภ.โรงเรียน แห่ตบเท้าบริจาคเลือดแน่น รพ. (มีคลิป)

0
6872

ตัดขา 2 ตร.ผู้กล้า หลังคนร้ายดักระเบิด!!!ขณะขี่ จยย.ไป รปภ.โรงเรียน แห่ตบเท้าบริจาคเลือดแน่น รพ.

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 18 มค. ร.ต.อ.เอกรัตน์ เจียรเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองจิก จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เหตุเกิดบนถนนภายในหมู่บ้านท่ายาลอ ม.4 ต.ตุยง จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมนำกำลังไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี นายเอก ยังอภัยย์ ณ สงขลา นายอำเภอหนองจิก พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผบ.ทพ.43 และชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุอยู่ภายในชุมชน เจ้าหน้าที่ได้กันพื้นที่และปิดเส้นทางดังกล่าวไว้ชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย

ตรวจสอบพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณเสาไฟฟ้าริมถนน พบกองเลือดเป็นจำนวนมากส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ปัตตานี จำนวน 2 นาย ทราบชื่อ ด.ต.ประเสริฐ ผิวละออ ด.ต.กิตติพันธ์ อักษรแก้ว ทั้งสองเป็น ผบ.หมู่ ป. สภ.หนองจิก ซึ่งเป็นชุด รปภ.ครู ถูกแรงระเบิดจนทำให้ขาซ้ายทั้งสองคนเกือบขาด ลำตัวมีบาดแผลจากสะเก็ดระเบิดหลายแห่ง อาการสาหัส แพทย์นำตัวทั้งสองรีบเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วน จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบหลุมระเบิดบริเวณโคนเสาไฟฟ้ากว้าง 40 ซม.มีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ และจากจุดระเบิดประมาณ 5 เมตรพบรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้าของเจ้าหน้าที่ล้มข้างทาง

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งสองนายกำลังเดินทางไปดูแลความปลอดภัยโรงเรียนบ้านบางตาวา โดยใช้รถ จยย.นั่งมาด้วยกัน ขณะที่เพื่อนอีก 2 คนยืนดูแลเส้นทางเข้าออกบริเวณปากทาง ปรากฏว่าเมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ คนร้ายไม่ทราบจำนวนนำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กิโลกรัมจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารซุกไว้ใต้โคนเสาไฟฟ้าจนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่นจนทำให้ทั้งสองนายได้รับบาดเจ็บสาหัสทันที ขณะที่ชาวบ้านบริเวณที่เกิดเหตุต่างตกใจกลัวหนีเข้าบ้าน หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุทันที เนื่องจากเชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นยังกบดานในพื้นที่ และมีแนวร่วมในพื้นที่คอยให้การช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม จากหน่วยข่าวระบุว่า ก่อนหน้านี้พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบเข้ามาในพื้นที่ หวังก่อเหตุและลอบทำร้ายเจ้าหน้าที่ของรัฐเพื่อสร้างสถานการณ์

ล่าสุดอาการของนายตำรวจทั้งสองนายซึ่งแพทย์ได้นำเข้าห้องผ่าตัดเป็นการด่วนเพื่อวินิฉัยอาการปรากฏว่า สภาพขาด้านซ้ายของทั้งสองนายมีสภาพผิดรูป กระจายแตกไม่สามารถดำเนินการให้เป็นปกติได้ต้องทำการตัดขาทิ้งทั้งสองนาย เพื่อรักษาชีวิตและป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งหลังจากได้มีการประกาศขอบริจาคเลือด กรุ๊ปโอ และบี นั้น ชาวสื่อโซเชียวต่างประกาศออกไปทางไลน์กลุ่ม ทำให้มีทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ และประชาชนตบเท้ามา รพ.ปัตตานีเพื่อรอคิวบริจาคเลือดกันจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อช่วยชีวิตและส่งกำลังใจให้ผู้กล้าทั้งสองนายหายโดยเร็ว.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี