ธอส.ยะลาเผยโครงการบ้านล้านหลัง ประชาชนแห่ขอใช้สิทธิ์เกือบ 2 พันราย มีผู้รับเหมาเตรียมสร้างบ้านไม่เกิน 1 ล้าน รองรับโครงการแล้ว

0
413

   ที่ธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขายะลา นายรังสิ มะนีวัน ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขายะลา เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดให้ประชาชนชาวจังหวัดยะลา ได้จองสิทธิ์เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 61 ที่ผ่านมา ก็มีประชาชนให้ความสนใจมาจองสิทธิ์จำนวน 1,710 ราย และสามารถตรวจสอบสิทธิ์ได้ทางเวป คนที่จองสิทธิ์ก็จะมีเลขจอง

ซึ่งกลุ่มที่ 1 ที่มีการประกาศรายชื่อไปแล้วนั้น ภายในวันที่ 29 มีนาคม 62 ทุกคนจะต้องมาดำเนินการยื่นกู้ บางรายต้องการซื้อบ้าน บางรายต้องการสร้างบ้าน ก็ต้องมารีบดำเนินการในห้วงเวลาดังกล่าว ส่วนกลุ่มที่ 2 ก็จะต้องมายื่นกู้ในห้วงเดือนเมษายน ถึงวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ก็ต้องมาดำเนินการภายในกำหนดเช่นกัน
“หลังจากมีโครงการบ้านล้านหลัง ก็พบว่ามีผู้รับเหมาก่อสร้างโครงการบ้านในพื้นที่ ที่ทราบว่ามีโครงการนี้ติดต่อขอข้อมูลเพื่อที่จะไปดำเนินการก่อสร้างบ้านในราคาไม่เกิน 1 ล้านบาท จำนวนหลายราย ที่มีความพร้อมที่จะก่อสร้างบ้าน เพื่อรองรับผู้มีสิทธิ์จำนวน 1,710 ราย นอกจากนั้นผู้มีสิทธิ์ ถ้าหากมีที่ดินเป็นของตัวเอง จะกู้เพื่อสร้างบ้าน ก็สามารถดำเนินการกู้ได้ไม่เกิน 1 ล้านบาท เช่นกัน” นายรังสิ กล่าว


ผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ สาขายะลา ยังกล่าวอีกว่า ลูกค้าบางรายที่จองสิทธิ์ แต่ไม่มีบัญชีแสดงรายได้ ทางธนาคารก็จะให้เข้าโรงเรียนการเงินของธนาคาร โดยให้ฝากเงินเป็นเวลา 9 เดือน ก็จะสามารถเข้าโครงการได้ ส่วนลูกค้าที่มีอาชีพประจำมีเงินเดือน มีหลักฐานรายได้ มีสลิปเงินเดือน ก็สามารถมายื่นกู้ได้

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว@ชายแดนใต้จ.ยะลา