รองผู้ว่านราฯร่วมงานศพครอบครัวเด็กจมน้ำดับ 2 ศพ รอดชีวิต 1 หลังจมน้ำหาดนราทัศน์

0
701

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 14 มกราคม 62 ที่ ศาลาเอนกประสงค์ภายในวัดรัตนานุภาพ ม.2 ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส มอบหมายให้ นายธรรมรงค์ คงวัดใหม่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส พร้อมด้วย นายก่อพงษ์ โกมลรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางมาร่วมงานสวดอภิธรรมศพ โดยมี นายสมหวัง เรืองเพ็ง ปลัดจังหวัดนราธิวาส นายเถลิงศักดิ์ ภูวญาณพงศ์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนราธิวาส นายรุ่งเรือง ธิมาบุตร นายอำเภอสุไหงปาดี และชาวบ้านในพื้นที่พร้อมด้วยญาติพี่น้องของป้าและเด็กที่เสียชีวิต จำนวนกว่า 100 คน

โดยมีพระครูประโชติ รัตนานุรักษ์ เจ้าอาวาสวัดรัตนานุภาพ และ เจ้าคณะอำเภอสุไหงปาดี นำพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ร่วมงานสวดอภิธรรมศพในครั้งนี้

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเหตุ 2 พี่น้อง คือ ด.ช.พัทธดนย์ เลขมาศ อายุ 6 ปี และ ด.ญ.ออนิชา เลขมาศ อายุ 7 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 111/42 ม.1 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ได้มาเยี่ยม น.ส.พัชนี ที่โรงพยาบาลนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส และพากันไปเที่ยววันเด็กที่ผ่านมา (12 ม.ค.62) บริเวณหาดนราทัศน์ และทั้ง 2 พี่น้องได้พากันไปลงเล่นน้ำทะเลจนถูกคลื่นซัดออกจากฝั่งจมน้ำทั้ง 2 คน ขณะที่ นายสูรแพนดี ลีฆะ คนเห็นเหตุการณ์ ได้ลงไปช่วยชีวิตรอดมาได้ 1 คือ ด.ญ.ออนิชา เลขมาศ ส่วน ด.ช.พัทธดนย์ น.ส.พัชนี ได้พยายามที่จะลงไปช่วยแต่ด้วยคลื่นแรงและหมดแรงเสียก่อน ทำให้ น.ส.พัชรี จมน้ำเสียชีวิตไปอีกคน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 12.ม.ค.ที่ผ่านมา


สำหรับบรรยากาศงานศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ขณะที่ผู้เป็นแม่และญาติๆยังคงอยู่ในอาการเศร้าโศกเสียใจ ไม่คิดว่าพี่สาวและลูกชายจะจากไปเร็วขนาดนี้ ทั้งนี้ภายในศาลาเอนกประสงค์ มีการนำศพบรรจุในโลงวางเรียงกันตรงกลางศาลา เพื่อสวดอภิธรรมศพในช่วงค่ำวันนี้ ประกอบด้วย น.ส.พัชนี ชำนิอารัญ อายุ 40 ปี ตำแหน่งนักจัดการงานทั่วไปชำนาญการสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่นราธิวาสสาขาระแงะ อยู่บ้านเลขที่ 111/42 ม.1 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา และ ด.ช.พัทธดนย์ เลขมาศ อายุ 6 ปี อยู่ชั้นอนุบาล 3 โรงเรียนรังสีอนุสรณ์ อ.เมือง จ.ยะลา บ้านเลขที่ 111/42 ม.1 ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา เช่นกัน โดยจะมีการกำหนดวันฌาปนกิจศพในวันพฤหัสบดี ที่ 17 มกราคม ที่วัดรัตนานุภาพ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส แห่งนี้

ภาพ/ข่าว.ปทิตตา หนูสันทัด ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส