พบแล้วศพเด็กชายจมทะเลนราทัศน์ !!! หลังเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก 23 ชั่วโมง

0
1564

  พบแล้วศพเด็กชายจมน้ำทะเลนราทัศน์ หลังเจ้าหน้าที่ทำงานอย่างหนัก 23 ชั่วโมง ท่ามกลางความดีใจของญาติและชาวบ้านนับร้อยที่คอยให้กำลังใจ
ที่หาดนราทัศน์ เขตเทศบาลเมืองนราธิวาส หลังเกิดเหตุ 2 พี่น้อง คือ ด.ช.พัทธดนย์ เลขมาศ อายุ 6 ปี และ ด.ญ.ออนิชา เลขมาศ อายุ 7 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 111/42 ม.1 ต.สเต็งนอก อ.เมือง จ.ยะลา ได้มาเยี่ยม น.ส.พัชนี ที่ จ.นราธิวาส และพากันไปเที่ยววันเด็กที่บริเวณหาดนราทัศน์ และทั้ง 2 พี่น้องได้พากันไปลงเล่นน้ำทะเลจนถูกคลื่นซัดออกจากฝั่งจมน้ำทั้ง 2 คน

ขณะที่ น.ส.พัชนี ได้วิ่งลงช่วยชีวิตรอดมาได้ 1 คือ ด.ญ.ออนิชา เลขมาศ มาได้ ส่วน ด.ช.พัทธดนย์ น.ส.พัชนี ได้พยายามที่จะลงไปช่วยแต่ด้วยคลื่นแรงและหมดแรงเสียก่อน ทำให้ น.ส.พัชรี จมน้ำเสียชีวิตไปอีกคน เหตุเกิดเมื่อช่วงบ้ายของวันที่ 12.ม.ค.ที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่มูลนิธิเมตตาธรรมและมูลนิธิฮิลาอะห์มัร จ.นราธิวาส พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากหน่วยนาวิกโยธิน กองทัพเรือค่ายจุฬาภรณ์ อ.เมืองนราธิวาส ชาวบ้าน ได้ช่วยกันงมหาตั้งแต่หลังเกิดเหตุจนถึงเวลา 14.00 น.วันที่ 13.ม.ค.62 ได้มีเสียงตะโกนจากเจ้าหน้าที่ว่า พบวัตถุคล้ายเด็กลอยผุดๆโผล่ๆอยู่ที่บริเวณผิวน้ำห่างจากจุดที่เด็กจมไปเมื่อวานนี้ ประมาณ 100 เมตร เจ้าหน้าที่มุ,นิธิฮิลาอะห์อัร และมูลนิธิเมตรธรรมนราธิวาส จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่พร้อมผูกเชือกไว้ที่เอง เพื่อกันไม่ให้คลื่นซัดออกนอกทะเล จากนั้นจึงไหว้น้ำเข้าไปตรวจสอบ

พบเป็นร่างของ ด.ช.พัทธดนย์ อยู่ในสภาพบวมน้ำเนื้อตัวซีดเผือกเนื่องจากจมอยู่ใต้น้ำมาเป็นเวลา 23 ชั่วโมง จากนั้นจึงอุ้มศพเด็กขึ้นฝั่ง โดยที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำเปลมารอรับที่บริเวณน้ำตื่น จากนั้นจึงพาขึ้นรถมูลนิธิพาไปส่งยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ เพื่อให้แพทย์ชันสูตรศพอีกครั้งก่อนจะมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป ท่ามกลางเสียงตะโกนด้วยความดีใจของชาวบ้านนับร้อยที่ยืนให้กำลังใจแก่บรรดาญาติและเจ้าหน้าที่ โดยที่ญาติได้กล่าวเพียงสั้นๆด้วยน้ำตาที่แสดงถึงความดีใจและขอบคุณเจ่าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ได้พยายามช่วยนำศพของ ด.ช.พัทธดนย์ มาได้ โดยที่ศพของ ด.ช.พัทธดนย์และ น.ส.พัชนี จะถูกนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโคกโก ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส ทันทีหลังจากที่แพทย์อนุญาตให้ญาตินำศพกลับบ้าน.

ภาพ/ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้จ.นราธิวาส