คนร้ายสุดโหด!!ใช้อาวุธสงครามยิงอิหม่ามรือเสาะเสียชีวิตอีก

0
2277

เมื่่อ18.30 น.วันที่ 11 ม.ค. 62 ร.ต.ท.คมสันต์ ทีฆกาญจน์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสบนถนน 4060 สายรือเสาะ-จะกว๊ะ ม.2 ต.รือเสาะออก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่งรุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบผู้ได้รับบาดเจ็บนอนจมกองเลือดอยู่ข้างรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1 กข 2357 ยะลา ที่ล้มตะแคงอยู่ในไหล่ทางข้างถนน ทราบชื่อ คือ นายดอเลาะ สะไร อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 120 ม.2 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นโต๊ะอิหม่ามประจำมัสยิดปูโปะ มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดที่บริเวณชายโครงซ้าย 2 นัด ไหล่ขวา 2 นัด รวม 4 นัด อาการสาหัส เจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลรือเสาะ แต่เสียเลือดมากจนเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบพบหลักฐานใดๆในเบื้องต้นของคนร้าย เนื่องจากพื้นที่และสภาพไม่เอื้ออำนวยในการตรวจสอบหาหลักฐาน จึงได้กันพื้นที่ไว้ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง มาตรวจสอบหาหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งในวันพรุ่งนี้
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้เปิดร้านจำหน่ายน้ำชาและกาแฟที่บริเวณใกล้กับที่ทำการบริษัท ทีโอที จำกัดมหาชน สาขา อ.รือเสาะ เมื่อผู้เสียชีวิตได้ทำการเก็บและปิดร้านเป็นที่เรียบร้อย จึงได้ขี่รถ จยย.เพื่อกลับบ้านพัก ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายจำนวน 2 คน ขี่รถ จยย.ตามไล่หลังมา เมื่อสบโอกาสคนร้ายได้ขี่รถ จยย.เข้าประชิด ให้คนร้ายที่นั่งซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ผู้เสียชีวิต จำนวน 4 นัดซ้อน เมื่อถูกกระสุนปืนรถได้เสียหลักตกไหล่ทาง แล้วคนร้ายได้รีบขี่รถ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว


ด้าน พ.ต.อ.จรัส เส็มสัน ผกก.สภ.รือเสาะ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถที่จะประเมินหรือสรุปข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นได้ เนื่องจากต้องรอการเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน และสอบปากคำบุคคลในครอบครัวของผู้เสียชีวิต ว่าผู้เสียชีวิตเคยมีความขัดแย้งกับผู้ใดหรือไม่อย่างไร ซึ่งขอเจ้าหน้าที่ทำงานอีกสักระยะ
ภาพ/ข่าวแวดาโอะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส