โจรพัทลุงโหด จ่อยิงหัววัว 2 นัดจนตายก่อนตัด 1 ขา แล้วควักเครื่องในไปบางส่วน

0
1171

โจรพัทลุงโหด จ่อยิงหัววัว 2 นัดจนตายก่อนตัด 1 ขา แล้วควักเครื่องในไปบางส่วน 

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุงว่า เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ศรีนครินทร์ พัทลุง  พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ศรีนครินทร์ ลงพื้นที่ใน ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบวัวถูกชำแหละเอาเนื้อส่วนขา และ เครื่องในไปบางส่วน  ก่อนทิ้งซากวัวไว้ให้เจ้าของดูต่างหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงในพื้นที่ บ้านไสหาร ม.2 ต.ชุมพล อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง พบวัวเพศผู้ อายุประมาณ 2 ปี สีน้ำตาลโหนด มีบาดแผล ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณ หัวของวัว จำนวน 2 นัด เนื้อบริเวณโคนขาหลังด้านซ้ายถูกชำแหละออกไป พร้อมเครื่องในวัวอีกด้วยบางส่วน ส่วนขาหน้าและขาด้านซ้ายมีร่องรอยถูกกรีดด้วยของมีคม และใกล้กันกับซากของวัวที่ตาย เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุน ขนาด 11 มม.ตกอยู่ จำนวน 2 ปลอก ก่อนเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถาม นายคล้อย ขุนทอง อายุ 76 ปี คุณลุงเจ้าของวัว เล่าว่า ในช่วงหัวรุ่งที่ผ่านมาคุณลุงได้มานำวัวที่ล่ามไว้ กลางสวนยางพาราของตนเอง จำนวน 5 ตัว ซึ่งล่ามไว้เป็นประจำมานานเกือบ 50ปี ไม่เคยหายเลยสักครั้ง จู่ๆในวันนี้ก็มาเห็นวัวตัวดังกล่าวนอนตายและถูกตัดเนื้อโคนขาออกไป ตอนแรกก็เข้าใจว่าอาจมีสุนัขมากัด จนทำให้วัวตัวดังกล่าวตาย ก่อนที่ลูกชายของลุงจะตามมาดูก็พบว่าวัวถูกยิง ไม่ใช่โดนสุนัขกัด จึงโทรหาผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบดังกล่าว 

ลุงคล้อยฯ ยังเล่าต่ออีกว่า วัวตัวดังกล่าว เคยมีคนมาติดต่อขอซื้อไปเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว แต่ตนไม่อยากขายเพราะวัวตัวดังกล่าว มีลักษณะดีเป็นลูกผสมวัวชน จึงอยากเลี้ยงเก็บไว้ จนกระทั่งมาเกิดเหตุสลดนี้เสียก่อน และอยากฝากถึงโจร ว่าตนเจ็บใจมากที่มาตัดเอาไปแค่ส่วนขา ถ้าขโมยไปทั้งตัวเสียยังดีกว่า วัวที่ตายไปก็ไม่ต้องทรมาน และอีกอย่างตนเองก็ไม่เคยมีเรื่องหมางใจกับใครเลยอีกด้วย.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.พัทลุง