แม่ทัพ 4 ยกย่อง 4 อส. วีรบุรุษ ประกาศ ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ หลังลงพื้นที่ด้วยตนเอง

0
1435

แม่ทัพ 4 ยกย่อง 4 อส. วีรบุรุษ ประกาศ ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ หลังลงพื้นที่ด้วยตนเอง

หลังเกิดเหตุคนร้ายกราดยิง อส.อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เสียชีวิต 4 นาย เหตุเกิดภายในโรงเรียนบ้านบูโกะ ม.5 ต.ประจัน อ.ยะรัง จ.ปัตตานี นั้น

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 มค. พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี  สรุปสถานการณ์ที่เกิดขึ้น จากนั้น แม่ทัพภาคที่ 4 ได้กำชับให้หน่วยความมั่นคงเพิ่มมาตราการณ์ดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มข้น และให้ติดตามจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็ว เพื่อขวัญกำลังใจของข้าราชการและประชาชนในพื้นที่

จากนั้น แม่ทัพภาคที่ ได้เดินทางไปให้กำลังใจ ภรรยาของ อส.ที่เสียชีวิต ซึ่งยังคงร้องไห้เสียใจกับการจากไปของคนรักและมารอรับศพสามีกลับบ้าน โดยแม่ทัพภาคที่ 4 ได้กล่าวยกย่อง อส.ที่นายที่เสียชีวิตว่าเป็นบุคคลที่กล้าหาญ และน่ายกย่อ พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิต

พลโท พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4  กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติพี่น้องของเจ้าหน้าที่  อส.ที่ได้เสียสละชีวิตอย่างกล้าหาญ ในส่วนของเจ้าหน้าที่ขณะนี้ได้ติดตามอย่างใกล้ชิด ซึ่งมีรายงานว่ามีการยิงปะทะกันและจับได้ชัดเจน 1 ราย จากการตรวจสอบเสื้อผ้าหลักฐานต่างๆเป็นกลุ่มเดียวกัน ขอเวลาสืบสวนขยายผลให้ชัดเจนอีกที  ภาพรวมขณะนี้เราได้เปลี่ยนยุทธวิธีหลายอย่าง ทั้งการกดดันบนเจาและบนพื้นราบ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านท้องที่ต้องทราบ ต้องช่วยกัน นอกจากนี้ได้แจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดทั้งหมดแล้ว เราจะเคลียพื้นราบให้หมดทุกจุดทุกพื้นที่ เพราะกลุ่มผู้ก่อเหตุมีไม่กี่กลุ่ม ซึ่งการปรับยุทธวิธีดังกล่าวเมื่อวานนี้เราสามารถจับมือระเบิดที่ก่อเหตุที่เทพาได้แล้ว ส่วนมือยิงทางด้านนี้จะเป็นกลุ่มใด ขอเวลาเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ดีขวัญกำลังใจของเจ้าหน้าที่ยังดี และพร้อมดำเนินการต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุอย่างเฉียบขาด

ภายหลังการตรวจที่เกิดเหตุแม่ทัพภาค 4 ได้สั่งให้หน่วยในพื้นที่ ติดตามคนร้าย  ผลจากการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงมัสยิดกรือเซะได้ปะทะกับกลุ่มคนร้ายชุดแรกจำนวน 2 คนคาดว่าจะเป็นฝ่ายส่งกำลังบำรุง หลักฐานที่จะได้เป็นเสื้อผ้าอาหารและอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 1 คนจากการตรวจสอบประวัติเป็นแนวร่วมผู้ก่อเหตุรุนแรง บ้านอยู่อำเภอสะบ้าย้อยจังหวัดสงขลา มาอาศัยอยู่กับภรรยาที่นี่ ส่วนอีกคนหลบหนีไปได้ ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่อยู่ในระหว่างการปิดล้อม นอกจากนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้ามาได้เข้ามาเก็บสารพันธุกรรมสิ่งของที่ตรวจยึดได้และล่าสุดได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าคนร้ายจำนวน 6 คน แต่งกายใส่เสื้อกล้ามเข้ามาที่บ้านของผู้ใหญ่แล้วก็ได้เอารถจักรยานยนต์ 2 คันไป เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจพบกองเสื้อผ้าอีก 2 ถุงบริเวณริมคลองมะนิงซึ่งอยู่ใกล้กับมัสยิดกรือเซะคาดว่าเป็นจุดที่คนร้ายถอดเสื้อผ้า หลบหนีลงคลองก่อนที่จะมาเอารถจักรยานของผู้ใหญ่และลูกบ้าน 2 คัน หลบหนีไป

ตนได้สั่งให้หน่วยเฉพาะกิจปัตตานี 25 และตำรวจภูธรปัตตานีเข้าปิดล้อมปูพรมในพื้นที่ต้องสงสัยใกล้เคียงกับสถานที่ที่ควบคุมตัวบุคคลต้องสงสัยได้ 1 คนซึ่งคาดว่าบริเวณนี้น่าจะเป็นสถานที่ในการประชุมวางแผนและซุกซ่อนอาวุธ ปัจจุบันเจ้าหน้าที่ยังไม่จบภารกิจอยู่ในระหว่างการดำเนินการ ขอให้ประชาชนได้มีความมั่นใจ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จะบังคับใช้กฎหมาย กับกลุ่มโจรชั่วได้อย่างแน่นอน และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวและญาติ ของผู้ที่เสียชีวิตซึ่งเปรียบเสมือนวีรบุรุษทั้ง 4 ท่าน ซึ่งได้ทำหน้าที่จนถึงวาระสุดท้ายของชีวิต แม่ทัพภาค 4  ได้สั่งการให้จังหวัดซึ่งเป็นหน่วยต้นสังกัดดูแลเรื่องสิทธิกำลังพลและสวัสดิการ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต ทั้ง 4 รายอย่างเต็มที่

ทีมข่าว@ชายแดนใต้