“ผู้กองจอย” ยังสู้ ๆ จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อไป เผยนาที “คาร์บอม”

0
1506

“ผู้กองจอย” ยังสู้ ๆ จะกลับไปปฏิบัติหน้าที่ต่อไป  เผยนาที “คาร์บอม” 

จากกรณีเกิดเหตุคนร้าย ลอบวางระเบิดแสวงเครื่องที่ติดตั้งในรถยนต์ นำมาจอดไว้บริเวณที่เกิดเหตุ บริเวณริมถนนสายชนบท บ้านนิคม หมู่ที่ 3  ต.ท่าม่วง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา และจุดชนวนระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตชด.ได้รับบาดเจ็บรวม 8 นาย เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 05.50 น.ของวันที่ 8 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา  ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น 

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2562   ที่โรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์  อ.เมือง จ.ยะลา ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ คงพุทธ  หรือ ผู้กองจอย  เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ขณะนั้นเวลาประมาณ 05.50 น. ทุกคนยังคงนอนหลับอยู่ในอาคารน็อคดาวน์ของตนเอง ซึ่งเป็นห้องพัก เตรียมที่จะตื่นขึ้นมาทำกิจกรรมทำความสะอาดในช่วงเช้าร่วมกัน ในเวลานั้นเกิดเสียงดังขึ้น ตนเองก็รู้สึกเจ็บที่หน้าอก และใช้มือกดก็พบว่ามีเลือดออก แต่ในขณะนั้นยังรู้สึกงงว่าเกิดอะไรขึ้น ภาพที่เห็นคืออาคารน็อคดาวน์พังยุบลงมา เห็นไฟลุกไหม้ขึ้น  จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นระเบิด ตนเองจึงใช้วิธีคลานหนีออกจากอาคารน็อคดาวน์ ตามยุทธวิธี ก็สามารถออกมาได้  และออกมาอยู่ด้านหลัง ซึ่งเป็นที่ปลอดภัย  ซึ่งในอาคารน็อคดาวน์นั้นก็จะอยู่ด้วยกัน 3 คน แต่ตนเองได้รับบาดเจ็บมากที่สุด

“ที่ผ่านมาก็คิดอยู่ตลอดว่าสักวันหนึ่งอาจจะเจอเหตุการณ์ด้วยตนเอง เพราะว่าเราอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย เมื่อไหร่ก็เกิดขึ้นได้ มันอยู่ที่สติ ถ้าเรามีสติเราก็จะควบคุมทุกอย่างได้  ซึ่งเมื่อปี 2555 คุณพ่อ และน้องชาย  ก็ถูกยิงเสียชีวิต ที่บริเวณปากซอยหน้าบ้าน คุณพ่อเป็นตำรวจอยู่ สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี  ตนเองก็ใช้อาชีพของตนซึ่งเป็นพยาบาล คุณพ่อซึ่งเป็นตำรวจ  ได้ทำหน้าที่สองหน้าที่คือหน้าที่ที่เรารัก และหน้าที่ที่พ่อรัก ตนเองก็คิดมาตลอดว่า จะทำให้ดีที่สุด ก็โชคดีที่ได้มาเป็นพยาบาลตำรวจ ได้ดูแลประชาชนในพื้นที่ เป็นพยาบาลสนาม ซึ่งจะแตกต่างจากพยาบาลตามโรงพยาบาลทั่วไป มีหน้าที่ลงพื้นที่ห่างไกลเพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการทางการแพทย์ โดยตนยังยืนยันว่าจะทำงานในพื้นที่ต่อ หลังจากที่หายดีแล้ว”  ร.ต.อ.หญิง สินีนาถ กล่าว 

ผู้กองจอย ยังกล่าวอีกว่า ต้องขอขอบคุณ กับกระแสในโลกโซเชี่ยลที่ให้กำลังใจ ทำให้รู้สึกเข้มแข็งขึ้นมา จากเรื่องที่เจอมา ตั้งแต่สมัยเรื่องคุณพ่อ จนมาถึงเรื่องนี้ ก็หมดกำลังใจไปบ้าง แต่ก็ใช้การทำความดี เพื่อที่จะให้กุศลที่ได้ไปถึงคุณพ่อ แต่ในวันนี้ทุกคนทั้งที่รู้จักและไม่รู้จักเข้ามาให้กำลังใจ มาให้ความรักโดยไม่ต้องร้องขอ ต้องขอขอบคุณมาก และขอขอบคุณแทนพี่ๆอีก 7 ท่าน ด้วย ที่ทุกท่านให้ความเป็นห่วงและมอบกำลังใจให้กัน และจะสู้ต่อไป ทำงานในพื้นที่ให้ดีที่สุด

ภาพ/ข่าว มูกะตา หะไร ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ยะลา