สาวฝรั่งเศษเป็นศพลอยทะเล เพื่อนเผยป่วยโรคซึมเศร้าก่อนหายจากที่พัก

0
583

สาวฝรั่งเศษเป็นศพลอยทะเล เพื่อนเผยป่วยโรคซึมเศร้าก่อนหายจากที่พัก

เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ บริเวณชายหาดโรงแรมศิลาวดี สมุย หมู่ 4 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย ในเบื้องต้น พบศพ นางสาวอิสเบล บายลี่ อายุ 42 ปี สัญชาติฝรั่งเศส สภาพศพนุ่งกางเกงยีนขาสั้น สวมเสื้อกล้ามสีขาว บริเวณแขนขวามีรอยสัก และที่ข้อเท้ารูปขนนก สภาพศพนอนหลายอยู่ในเรือคายยัค 

จากการตรวจสอบ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด มีเพียงที่หน้าผาก ที่มีรอยถลอกจากกระคลื่นซัดไปกระแทกโขดหิน 

ต่อมา ได้มีนางสาวนาตาลี อายุ 41 ปีสัญชาติฝรั่งเศส ได้เดินทางเข้าดูศพ พร้อมร้องให้โฮ พร้อมเปิดเผยว่าผู้ตายเป็นเพื่อนสาว พักด้วยกัน โดยผู้ตายมาเรียนมาภาษา ที่โรงเรียนสมุยเลงเกวจ บนเกาะสมุย เพื่อนผู้ตายเผยว่า ผู้ตายป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เคยบ่นให้ฟังบ่อยครั้งว่าไม่อยากมีชีวิต แต่ได้แต่ปลอมใจ พร้อมให้กำลังใน ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตาย ขับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าสกู๊ปปี่ สีขาว ออกจากบ้านพักไปเมื่อช่วงเวลา 1100 น.วันเดียวกัน แต่ไม่นึกว่าจะมาคิดสั้นฆ่าตัวตาย

ด้านนายเมธา วลับ อายุ 37 ปี พนักงานแผนกช่างโรงแรมศิลาวดี สมุย ที่นำเรือพายคายัค ลงไปนำศพผู้ตายกลับเข้าฝั่ง เปิดเผยว่า พนักงานในโรงแรมเห็น ศพหญิงสาวลอยอคว่ำหน้าอยู่ในทะเลหน้าโรงแรม ห่างจากชายหาดหน้าโรงแรม ประมาณ 300-400 เมตร จึงได้แจ้งให้ผู้บริการโรงแรมทราบก่อน ทางโรงแรมจึงเกรงว่าศพดังกล่าว จะถูกคลื่นซัดพัดออกไปไกลจึงให้ตนนำเรือพายคายัคไปนำศพมาบนชายหาด เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ 

ในเบื้องต้น ทางแพทย์หญิง ชัชฎาภรณ์ เอกเพชร แพทย์เวรโรงพยาบาลเกาะสมุย จะนำศพส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อหาสาเหตุอย่งละเอียดอีกครั้ง พร้อมรายงานให้สถานทูตฝรั่งเศสทราบต่อไป.

เชิดชาย ทวีเมือง @ชายแดนใต้ อ.เกาะสมุย