ตร.ตรังรวบ 3 เยาวชนงัดตู้บริจาคเงินของวัด ผู้การตรังไปรับตัวเด็กถึงบ้านเผย “นี่คือปัญหาสังคม”

0
568

ตร.ตรังรวบ 3 เยาวชนงัดตู้บริจาคเงินของวัดยอทอง ผู้การตรังไปรับตัวเด็กถึงบ้านเผย “นี่คือปัญหาสังคม”     พล.ต.ต.นุกูล  ไกรทอง  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชัยโรจน์  โพธิปฐม  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรนาโยง  พ.ต.ท.เด่นพงษ์   เต็มยอด พนักงานสอบสวน สภ.นาโยง  ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลนาข้าวเสีย  อำเภอนาโยง ซึ่งเป็นบ้านของ เด็กเอ(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ที่ร่วมกับ เด็กชาย บี(นามสมมุติ) อายุ 15 ปี และเด็กชายซี(นามสมมุติ) อายุ 11 ปี โดยเยาวชนทั้ง 3 คน ได้ก่อเหตุร่วมกันงัดตู้เงินบริจาคของวัดยอทอง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เมื่อวานนี้ ซึ่งภาพวงจรปิดภายในวัดสามารถบักทึกไว้ได้ชัดเจน จนนำมาสู่การติดตามจับกุมเยาวชนที่ก่อเหตุทั้ง 3 คน 
ทั้งนี้เมื่อวานนี้ทางพระภิกษุวัดยอทอง ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีคนร้ายเข้าไปงัดตู้เงินบริจาคภายในวัด โดยได้เงินภายในตู้บริจาคไปประมาณ 9 พันบาท ภายในวัดได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดและเห็นพฤติกรรมของคนร้าย พร้อมทั้งภาพคนร้ายอย่างชัดเจน  เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบรูปพรรณสันฐานของคนร้ายและทราบว่าเป็นเยาวชนทั้ง 3 คนที่ร่วมกันก่อเหตุ จึงได้มาทำการควบคุมตัวทั้งหมดไปดำเนินคดี 

ซึ่ง พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้กล่าวกับผู้ปกครองของเยาวชนว่า การกระทำผิดก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย แต่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นปัญหาทางสังคมที่ไม่อาจละเลยได้ ทุกคนทุกครอบครัวต้องช่วยกันไม่ให้บุตรหลานเข้าไปเกี่ยวข้องกับสิ่งผิดกฎหมาย ดังเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้  ดังนั้นครอบครัวเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกว่าจะดูแลบุตรหลานได้มากน้อยเพียงใด หากปล่อยปละละเลยก็จะทำให้เยาวชนเข้าสู่การกระทำผิดได้ อีกทั้งทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ดูแลทุกคดีที่เกิดขึ้นภายในจังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็นคดีเล็กๆหรือคดีใหญ่ก็ตาม

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ตรัง