นางเงือกแหลมสมิหลาคึกคักเหลือเกิน ถึงแม้คลื่นลมแรงห่างของปาบึกผ่านพ้นไปแล้ว ก็ตาม

0
813

ตลอดทั้งวันชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาก็ยังคงคึกคัก นักท่องเที่ยวจะมุ่งตรงไปถ่ายภาพกับนางเงือกทองก่อน ถึงแม้ว่าในช่วงนี้บริเวณชายหาดจะมีคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา หลังผ่านพ้นพายุปาบึกไปแล้ว แต่ภาคใต้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงก็ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้

วันนี้ ที่ 6  มกราคม ที่บริเวณชายหาดแหลมสมิหลาสงขลาตลอดทั้งวัน มีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่ง เนื่องจากมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือก็ยังคงพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยมีคลื่นสูง 2 เมตร ขอให้ประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัด เข้าหาฝั่ง ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง 

แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวชายหาดสมิหลาสงขลา ถึงแม้ว่าบริเวณชายหาดสมิหลาจะมีคลื่นลมแรงซัดเข้าหาฝั่งอยู่ตลอดเวลา โดยจะมุ่งตรงมาที่นางเงือกทองก่อนเพื่อถ่ายภาพ หลังจากนั้นก็จะไปถ่ายภาพบรรยากาศทะเลที่มีคลื่นลมแรง หรือก็ถ่ายภาพกับม้าคาวบอยริมหาดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมาใช้บริการ และยังมี

นักท่องเที่ยวจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่เดินทางนำบุตรหลานเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาในช่วงที่มีคลื่นลมแรงไม่เงียบเหงา แม้ว่าในวันนี้จะไม่มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียและชาวสิงคโปร์นำรถบัสท่องเที่ยวเข้ามาจอด แต่ก็ยังมีรถตู้โดยสารคนไทยที่นำชาวมาเลเซียมาจากด่านพรมแดนสะเดาเข้ามาท่องเที่ยวแบบเช้ามาเย็นกลับในวันเดียวหลายคันเข้ามาท่องเที่ยวถ่ายภาพกินอาหารอร่อยและซื้อเสื้อผ้า แล้วเดินทางกลับเพื่อข้ามพรมแดนกลับประเทศมาเลเซีย

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก รายงานสภาพอากาศในช่วงเวลา 13.00 น.วันนี้ถึง 13.00 น.วันพรุ่งนี้ว่า  มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมอ่าวไทย และภาคใต้ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนกับฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากทางตอนล่างของภาค  สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสงขลาลงไป ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร  ชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง.

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.สงขลา