พบแล้วศพที่ 2 ลูกเรือประมงเรือล่มจากพายุ “ปาบึก” ถูกคลื่นซัดลอยขึ้นฝั่งแหลมโพธิ์

0
1018

พบแล้วศพที่ 2 ลูกเรือประมงที่เรือล่มจากพายุ “ปาบึก” ถูกคลื่นซัดลอยขึ้นฝั่งแหลมโพธิ์

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 มค. พ.ต.อ.มุสตอพา มะนิ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบศพถูกคลื่นซัดลอยขึ้นฝั่งบริเวณชายหาดบ้านปาตาบูดี ม.3 ต.แหลมโพธิ์ จึงรายงานให้ นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง ทราบพร้อมนำกำลังไปตรวจสอบ ไปถึงพบว่าสภาพศพดังกล่าวมีลักษณะบวมอืด ทราบว่าเป็นชายไม่ทราบชื่อ และไม่พบหลักฐานในตัวว่าเป็นใครมาจากไหน และยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าจะเป็นลูกเรือประมงที่สูญหายจากกรณีพายุโซนร้อนปาบึกซัดเรือประมงจนอับปางจมในท้องทะเลแหลมตาชี ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง เมื่อวันที่ 4 มค.หรือไม่ ขณะนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปชันสูจน์พลิกศพที่ รพ.ยะหริ่ง และได้ประสานญาติลูกเรือประมงที่สูญหายซึ่งอยู่พื้นที่ อ.สะทิงพระ จ.สงขลา รวมทั้งนายจ้างเจ้าของเรือประมงที่ล่มให้มาดูว่าใช่ลูกเรือประมงที่สูญหายหรือไม่ ปรากฏว่าเมื่อญาติมาถึงและได้มาดูศพดังกล่าวแล้วและยืนยันว่า คือ นายฉลอง จันทนะ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/6 หมู่ที่ 5 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา ซึ่งเป็นลูกเรือประมงโชคมลิณีที่สูญหายกรณีเรือล่มเมื่อวันก่อนจากฤทธิ์พายุปาบึก ขณะที่ศพนายฉลอง ญาติได้นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่ ณ วัดใหม่ ม.6 ต.บ่อดาล อ.สะทิงพระ

สำหรับเหตุเรือประมงโชคมลิณี ได้ประสบภัยจากพายุปาบึกจนเรือล่มในทะเลแหลมตาชี ต.แหลมโพธิ์ อ.ยะหริ่ง เมื่อวันที่ 4 มค.ที่ผ่านมา  มีผู้ประสบเหตุทั้งหมด 6 คน รอดชีวิต 4 คน,เสียชีวิต 2 คน  รายที่เพิ่งเจอศพวันนี้ เป็นรายที่ 2

ทีมข่าว @ชายแดนใต้

ขอบคุณภาพ จากสื่อไลน์ จนท.ทุกท่าน ยะหริ่ง

 6มค.ปัตตานี พบแล้วศพลูกเรือประมงที่ล่มจากพายุปา…