ตำรวจสุราษฎร์นำ 4 โจ๋ทำแผนยิงวัยรุ่นดับ 2 ศพ หลังยอมจำนนต่อหลักฐาน

0
1106

ตำรวจสุราษฎร์นำ 4 โจ๋ทำแผนยิงวัยรุ่นดับ 2 ศพ หลังยอมจำนนต่อหลักฐาน  จากกรณีคนร้ายไม่ทราบจำนวนก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง นายอดินันท์ ด้วงเพชร อายุ 27 ปี ที่อยู่ 30  ม.4 ต.กะเปา อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฏร์ธานี สวมเสื้อแดงกางเกงยีนส์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. บริเวณหลังศรีษะ ทะลุหน้าผาก 1 นัด และนายสุขสันต์ กำเนิดพิลา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 132/3 หมู่ 5 ต.มะขามเตี้ย อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี สวมเสื้อลายกางเกงยีนส์ถูกยิงด้วยอาวุธชนิดเดียวกันเข้าที่บริเวณใต้ตาซ้าย จำนวน 1 นัด จนเสียชีวิตบนถนนชนเกษมใกล้กับสี่แยกการุณราษฏร์ อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี โดยเหตุเมื่อเวลา 04.50 น.วันที่ 3 ม.ค.62

คืบหน้าล่าสุด พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำตัวนายบุญฤทธิ์ ธรรมโชติ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 190/4 หมู่ที่ 4 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายวงศ์ธวัช คงทอง อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78 หมู่ที่ 1 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี นายจิรายุส คำสอน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/3 หมู่ที่ 2 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี และนายภูมิชัย ไทยเมือง อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 168/4 หมู่ที่ 9 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ผู้ต้องหาร่วมกันร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และไตร่ตรองไว้ก่อนมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ       

โดย พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า หลังทางญาติได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเข้ามอบตัว เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 4 ม.ค. ทางพนักงานสอบสวนได้แยกตัวกันสอบปากคำอย่างละเอียด ทั้งหมดยอมรับสารภาพว่าได้ร่วมกันก่อเหตุจริง เพราะจำนนต่อหลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่มีอยู่ 

โดยสาเหตุเกิดจากกลุ่มผู้ต้องหาได้มีเรื่องชกต่อยกับผู้ตายทั้ง 2 คนในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง จากนั้นการ์ดของทางร้านได้ให้ทั้งหมดออกจากร้าน กลุ่มผู้ต้องหาจึงได้กลับไปเอาอาวุธปืนมาและขับตระเวนหาจนเจอผู้ตายทั้ง2 ที่เกิดเหตุ โดยในรถกระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบอร์น แบบ4 ประตู ทะเบียน กร 2712 นครศรีธรรมราช มีนายบุญฤทธิ์ เป็นผู้ขับขี่ และผู้ร่วมก่อเหตุอีก 3 คนนั่งมาในรถด้วย จากนั้นนายบุญฤทธิ์ ได้ลงจากรถพร้อมกับนายนายวงศ์ธวัช และได้เดินข้ามฝั่งถนน นายบุญฤทธิ์ได้ชักปืนที่พกอยู่ที่เอว ยิงใส่ผู้ตายทั้ง2 คนในระยะประชิดจนเสียชีวิต และได้ขับรถนำอาวุธปืน ไปทิ้งในในพื้นที่ตำบลมะขามเตี้ย ก่อนหลบหนีและสุดท้ายจึงได้ให้ญาติติดต่อขอเข้ามอบตัว หลังทำแผนเสร็จได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ดำเนินในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน ร่วมกันมีอาวุธปืน พกพาอาวุธปืนในเมืองโดยไม่มีเหตุอันควรต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี