ขนส่งเบตงจ.ยะลา ตรวจเข้มความพร้อมของระบบใหม่ “smart bus terminal “ระบบติดตามรถ

0
482

  ยะลา – เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดยะลา สาขาเบตง ตรวจความพร้อมของระบบ smart bus terminal ระบบติดตามรถโดยสารประจำทางแบบเรียลไทม์ พร้อมตรวจสอบความปลอดภัยของตัวรถโดยสาร สารเสพติด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะ และสิ่งผิดกฎหมายในช่วงเทศกาลปีใหม่
31ธ.ค.นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ เจ้าพนักงานขนส่งอาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ออกตรวจสอบความปลอดภัยของตัวรถโดยสาร ควบคู่กับการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ สารเสพติด และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พนักงานขับรถโดยสารสาธารณะในพื้นที่ โดยตรวจสิ่งผิดกฎหมายที่อาจฉวยโอกาสในช่วงเทศกาลปีใหม่ ขนส่งไปพร้อมกับรถโดยสารสาธารณะในช่วงนี้

นายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ เจ้าพนักงานขนส่งอาวุโส ทำหน้าที่หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง เปิดเผยว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ได้รับนโยบายจากกรมการขนส่ง ตรวจความพร้อมของระบบ smart bus terminal ระบบติดตามรถโดยสารประจำทางแบบเรียลไทม์ ตรวจดูการเช็คความพร้อมของรถโดยสารสาธารณะและพนักงานขับรถตาม Check List พร้อมทั้งกำชับผู้ขับรถให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง หยุดพักเมื่อเหนื่อยล้า เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดในการให้บริการแก่ประชาชน พร้อมซึ่งจะเดินทางเป็นจำนวนมากในช่วงเทศกาลนี้

รวมทั้งกำชับการติดตามเฝ้าระวัง รถโดยสารสาธารณะผ่านระบบ DLT GPS ซึ่งทางสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการรณรงค์ส่งเสริมความปลอดภัยทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ เพื่อรองรับการเดินทางของประชาชน และเข้มงวดตรวจสอบ และดูแลความปลอดภัยให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางด้วยรถโดยสารธารณะ รวมทั้งตรวจสอบความปลอดภัยของตัวรถโดยสาร ควบคู่กับการตรวจความพร้อมของพนักงานขับรถ ตรวจวัดสารเสพติด และแอลกอฮอล์พนักงานขับรถ และผู้ประจำรถทุกคน พร้อมทั้งตรวจสิ่งผิดกฎหมายที่อาจฉวยโอกาสปีใหม่ ขนส่งไปพร้อมกับรถโดยสารสาธารณะ และการกำกับดูแลพฤติกรรมการขับขี่ของพนักงานขับรถผ่านศูนย์บริหารจัดการเดินรถด้วยระบบ GPS ทั่วประเทศตลอดการเดินทาง หากพบพฤติกรรมเสี่ยงที่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุ หรือมีการกระทำผิดกฎหมาย สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง จะพิจารณาลงโทษพนักงานขับรถ รวมถึงผู้ประกอบการขนส่งยังมีความผิด และต้องมีส่วนรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดทั้งหมดด้วย
ทั้งนี้ หากประชาชนพบรถโดยสารสาธารณะไม่ปลอดภัย หรือขับรถประมาท อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรง ในช่วงระหว่างเทศกาลปีใหม่ สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง โทรศัพท์ 0-7323-1022 หรือศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง
ภาพ/ข่าว.เจษฎา สริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา