พบแล้วชาวบ้านหาของป่า หลงป่านาน 9 วัน หลังจาก จนท.ออกค้นหาทั้งวันแต่ไม่พบ โชคดีเจอชาวสวนถางหญ้า

0
776

พบแล้วชาวบ้านหลงป่านาน 9 วัน หลังจาก จนท.ออกค้นหาทั้งวันแต่ไม่พบ โชคดีเจอชาวสวนถางหญ้า

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. จากกรณีที่นายสมบรูณ์ ป่าภู่ อายุ 62 ปี และนายมอซู ลาหู่นะ อายุ 40 ปี ได้เข้าไปหาของป่า ที่บริเวณสวนตันวิหลิม ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งอยู่ติดชายแดนประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. ที่ผ่านมา และหลงทางเดินวนเวียนอยู่ในป่าไม่สามารถหาทางออกมาได้ จนทำให้พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ ร้อย ตชด.445 ต้องนำกำลังเจ้าหน้าที่ หน่วยเฉพาะกิจ ตชด.44, หมวดเฉพาะกิจหน่วยปฎิบัติการพิเศษ ยะลา32, กู้ภัยในพื้นที่อำเภอเบตง นำกำลังกว่า 30 นาย เข้าไปค้นหาแต่ก็ยังไม่พบ    

ล่าสุด พ.ต.ท.จาริพัฒน์ ทองแดง ผบ ร้อย ตชด.445 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบตัวแล้ว ขณะนี้ทั้ง 2 ได้เดินทางกลับบ้านแล้ว จึงส่งให้เจ้าหน้าที่ ตชด. พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างเบตงธรรมสถาน เดินทางไปตรวจสอบ พบทั้ง 2 กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ภายในบ้าน อยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากไม่ได้กินอาหารมาเป็นเวลา 5 วัน ตามลำตัวมีบาดแผลถูกทากกัดเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลเบตงเพื่อให้แพทย์ตรวจร่างกายโดยละเอียด    

จากการสอบถามนายสมบรูณ์ เปิดเผยว่า ได้เดินทางเข้าไปดักหมูป่าและหาของป่า แต่เกิดเดินผลัดหลงเข้าไปในเขตแดนประเทศมาเลเซีย เดินวนเวียนอยู่ที่เดิมอยู่หลายวัน อาหารที่เตรียมไปก็หมด ต้องกินน้ำในลำคลอง และต้นหวายประทังชีวิต จากนั้นจึงตัดสินใจเดินขึ้นไปบนสันเขาสูง เพื่อมองหาเมืองเบตง แล้วเดินต่อมาจนมาพบชาวบ้านกำลังทำสวนอยู่ จึงเข้าไปขอความช่วยเหลือให้นำไปส่งที่จอดรถจักรยานยนต์บริเวณกงสี6 แล้วขี่รถกลับมาบ้าน

ข่าว/ภาพ กล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ @ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา