ภาพเหตุการณ์ระทึกเสียงปืนลั่นป่าทหารและฝ่ายปกครองไล่ล่านักค้ายาเสพติดขณะเข้าตรวจค้น

0
1417

ภาพเหตุการณ์ระทึกเสียงปืนลั่นป่าทหารและฝ่ายปกครองไล่ล่านักค้ายาเสพติดขณะเข้าตรวจค้น

ภาพปฏิบัติบุกจับกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดพร้อมๆกัน3 จุดในพื้นที่ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เจ้าหน้าที่ไล่ล่าเสียงปืนดังลั่นป่ายิงขึ้นฟ้าสกัดไม่ให้หลบหนีรวบได้ 2 คน พร้อมยาบ้า และใบกระท่อมที่กำลังต้มเดือดปุดๆอยู่ในหม้อ เผยเป็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อ.รัตภูมิ หลังได้รับรายงานมีการขนยาเสพติดล๊อตใหญ่มาเก็บไว้แต่คาดว่ามีการเคลื่อนย้ายออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้าตรวจค้น

วันที่ 29 ธค. ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ซึ่งนำโดย นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ นายอำเภอหญิงแกร่ง  และ พ.ท.เรวัตร เซ่งเข็ม ผบ.ร.5 พัน 1 นำกำลังทหารและฝ่ายปกครอง จู่โจมเข้าตรวจค้นจับกุมกลุ่มนักค้ายาเสพติดพร้อมๆกัน 3 จุดในพื้นที่บ้านช่องเขา หมู่ 9 ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

โดยหนึ่งใน 3 เป้าหมายเป็นการเข้าตรวจค้นบ้านไม่มีเลขที่ซึ่งตั้งอยู่ในป่าสวนยาง แต่ขณะเข้าตรวจค้นนักค้ายาเสพติดไหวตัวพยายามวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยาง เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าเพื่อสกัดไม่ให้หลบหนีและเป็นการป้องกันเพราะไม่แน่ใจว่าคนร้ายจะมีอาวุธหรือไม่ พร้อมกับวิ่งกวดไล่ตามจนจับกุมตัวเอาไว้ได้ ทราบชื่อ นายชยังกูร สุวรรณมะโน อายุ 26 ปี และนำไปตรวจค้นบนบ้านยึดยาบ้าได้ 10 เม็ด

ส่วนอีกจุดเป็นบ้านไม่มีเลขที่ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเอาไว้แต่จากการตรวจค้นไม่มีใครอยู่ในบ้านคาดว่าเพิ่งหลบหนีออกจากบ้านไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะบุกเข้าตรวจเพียงไม่นาน

ส่วนอีกหลังเป็นขนำตั้งอยู่ข้างบ้านเลขที่ 20/2 จับกุม นายฤทธิพร ชูสัง อายุ 24 ปี พร้อมยาบ้าประมาณ 30 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอกที่แขวนไว้บนต้นไม้ และใบกระท่อมที่กำลังก่อไฟต้มอยู่ในหม้อสดๆร้อน นอกจากนี้ยังพบสัตว์ป่าสงวนเป็นกระจง1 ตัวที่เลี้ยงไว้ในคอกรวมทั้งไม้ป่าหายากที่นำมาประดับไว้รอบๆบริเวณขนำ แต่ขณะเข้าตรวจค้นพี่ชายของนายฤทธิพร สามารถวิ่งหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่เผยว่าบ้านเป้าหมายทั้ง 3 หลังเป็นนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ต.ท่าชะมวง ซึ่งในทางการสืบสวนทราบว่ามีการนำยาเสพติดล๊อตใหญ่เข้ามาเก็บไว้แต่คาดว่ามีการเคลื่อนย้ายออกไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้นจับกุม โดยหลังจากนี้จะเร่งสืบสวนขยายผลไปยังผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดต่อไป

ทีมข่าว @ชายแดนใต้