กยท.นราฯ จัด Kick Off นำร่องจ่ายเงินสร้างความเข้มแข็งแก่เกษตรกรชาวสวนยาง

0
350

กยท.นราธิวาส จัด Kick Off เริ่งต้นนำร่องจ่ายเงินโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรชาวสวนยาง
ณ ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเจาะไอร้อง จ.นราธิวาส นายสมศักดิ์ นามตาปี เกษตรและสหกรณ์ จังหวัดนราธิวาส เป็นประธานมอบเงินให้กับเกษตรกรชาวสวนยางในกิจกรรม Kick Off เริ่มต้นจ่ายเงินโครงการสร้างความเข้มแข็งเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและช่วยเหลือให้แก่เกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่ ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ที่ขึ้นทะเบียนกับการยางแห่งประเทศไทย

โดยเป็นการจ่ายเงินให้แก้เกษตรกรชาวสวนยาง ไร่ละ 1,100 บาท ไม่เกิน 15 ไร่ต่อราย และจ่ายเงินให้แก่คนกรีดยาง ไร่ละ 700 บาท ไม่เกิน 15 ไร่ต่อราย
โดยการยางแห่งประเทศไทยจังหวัดนราธิวาส มีเกษตรกรเป้าหมาย จำนวน 49,185 ราย จำนวน 65,460 แปลง ซึ่งจ่ายให้กับเกษตรกรชาวสวนยางในวันนี้ จำนวน 558 คน เป็นเงิน 4,630,934 บาท และคนกรีดยาง จำนวน 581 ราย เป็นเงิน 2,946,958 บาท และมีเกษตรกรเข้าร่วม จำนวน 200 ราย โดยเกษตรกรสามารถเบิกจ่ายเงินผ่านธนาคาร ธกส.ได้โดยตรง


นายประสาท ตรีรัตน์ หัวหน้ากองส่งเสริมและพัฒนายาง ปฏิบัติหน้าที่แทน ผอ.การยางแห่งประเทศไทย จ.นราธิวาส เปิดเผยว่า การมาจ่ายเงินให้กับชาวเกษตรกรชาวสวนยางและคนกรีดยางในโครงการสร้างความเข้มแข็งให้แก่เกษตรกรที่ อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส ในวันนี้ เป็นการนำร่องตามโครงการของรัฐบาลที่อนุมัติเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา โดยในวันนี้มีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการ จำนวน 200 ราย โดยที่ผ่านมาทำการจ่ายไปแล้ว รวม 585 ราย ซึ่งมีเป้าหมายหลัดเพื่อเร่งจ่ายเพื่อสนองนโยบายในการดำเนินการของโครงการดังกล่าว สำหรับโครงการอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับสำนักงาน กยท.นราธิวาส นั้น ในช่วงนี้ได้มีการทำประกันชีวิตให้กับชาวเกษตรกร โดยตัดล้อกช่วงวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ซึ่งจะเป็นเกษตรกรที่ได้สิทธิ์การประกันชีวิต และเกษตรกรชาวสวนยาง อ.เจาะไอร้องนั้น เป็นอำเภอที่มีความพร้อมในหลายๆปัจจัย โดยเฉพาะ เกษตรกรชาวสวนยางในพื้นที่ ต.บูกิต ซึ่งมีเกษตรกรที่มีความพร้อมและทางสำนักงาน กยท.จ.นราธิวาส จึงเลือกเป็นพื้นที่นำร่องในการจ่ายเงินตามโครงการดังกล่าว.

ข่าว.แวดาโอ๊ะ หะไร บก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส