จ.ปัตตานีจัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรสัตว์ป่า

0
400
27ธค61จังหวัดปัตตานีเปิดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑

จ.ปัตตานีจัดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรสัตว์ป่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๖ สาขาปัตตานี อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี นายสมนึก พรหมเขียวรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นประธานในพิธีเปิดงานวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ประจำปี ๒๕๖๑ โดยมี พลตรีปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานี , ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ ๖ สาขาปัตตานี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและนักเรียนนักศึกษาเข้าร่วมในพิธี

สำหรับการกิจกรรมวันคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ได้ดำเนินการต่อเนื่องกันมาทุกปี เพื่อรณรงค์และประชาสัมพันธ์ให้คนไทยได้ตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของทรัพยากรสัตว์ป่าที่จะต้องดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างปลอดภัย มีความสมบูรณ์สมดุลกับธรรมชาติในระบบนิเวศน์ พร้อมทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์สัตว์ป่าจากทุกภาคส่วน ทั้งหน่วยงานราชการ องค์กรภาคเอกชน ชุมชน ตลอดจนประชาชนและเยาวชนในพื้นที่

นายสมนึก พรหมเขียวรองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี กล่าวว่าในการอนุรักษ์สัตว์ป่าจะเกิดความยั่งยืนนั้น จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือ ในทุกภาคส่วน ทั้งการดูแล คุ้มครองที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่า ป้องกันมิให้ถูกล่า โดยทางรัฐบาลไทย ได้ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากการกำหนดพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า และเขตอุทยานแห่งชาติ ครอบคลุมทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังมีการส่งเสริมการศึกษาวิจัยการเพาะพันธุ์สัตว์ป่า เพื่อนำสัตว์ป่ากลับคืนถิ่นที่อยู่อาศัยตามธรรมชาติต่อไปอีกด้วย

ภาพ/ข่าว/ ทีมข่าว@ชายแดนใต้