ด่วน !! เจอระเบิด “นางเงือก”เป็น 5 ลูก ..ผู้ว่าฯสงขลาลงพื้นที่ถึงต้องหลบ EOD กันพื้นที่ปิดสมิลากู้ระเบิดระทึก

0
5723

ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ลงตรวจพื้นที่เหตุระเบิด 2 จุดแหลมสมิหลา เมื่อที่ผ่านมา พบต้องสงสัยคล้ายระเบิด 3 ลูกวางซุกไว้บริเวณเดียวกัน หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดได้เข้าทำลายและเก็บกู้  ยังปิดพื้นที่จนกว่าจะเคลียร์เสร็จและมั่นใจในความปลอดภัยและซ่อมแซมนางเงือกที่ถูกระเบิด

ความคืบหน้าเหตุระเบิด 2 ลูกบริเวณชายหาดแหลมสมิหลา จ.สงขลา ทั้งตรงรูปปั้นนางเงือกทองและรูปปั้นแมวกับหนูที่ห่างกันราว 300 เมตรเมื่อคืนนี้

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันนี้(27ธ.ค.)ระหว่างที่ นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัด ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุด EOD หรือชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดของตำรวจภูธรจังหวัด ได้ลงไปตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าพบวัตถุต้องสงสัยอีก 3 ลูกวางกระจายตามจุดต่าง ๆ ในที่เกิดเหตุ ใกล้กับรูปปั้นนางเงือก  

ทางชุดอีโอดีจึงรีบแจ้งผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลารวมทั้งกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย จากนั้นเจ้าหน้าที่ใช้ปืนแรงดันน้ำยิงทำลายตัดวงจรระเบิดทั้งสามจุดที่พบ  ภายหลังจากยิงทำลาย จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับเร่งเคลียร์พื้นที่โดยรอบและยังปิดถนนที่ผ่านจุดเกิดเหตุทั้งถนนราชดำเนินและถนนชลาทัศน์เลียบชายทะเลจนกว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ด้าน นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา เปิดเผยว่า ขณะนี้จำเป็นต้องปิดพื้นที่ชายหาดแหลมสมิหลาอีกระยะหนึ่งเพื่อให้ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเคลียร์พื้นที่จนกว่าจะแน่ใจว่าปลอดภัยสูงสุด และวางแผนซ่อมแซมรูปปั้นนางเงือกที่ถูกวางระเบิดเสียหายซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ จ.สงขลา

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา