จนท.บุกห้องพักรวบสาวพม่าแอบนำยานรกขายช่วงปีใหม่ บนเกาะสมุย

0
597

รวบสาวพม่าแอบนำยานรกขายช่วงปีใหม่ บนเกาะสมุย 

วันที่ 25 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกห้องแถวให้เช่าชั้นสอง ห้องที่ 17  หมู่ 3  ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย หลังชุดจับกุมติดตามความเคลื่อนไหว จากสายลับว่า มีชาวเมียนมาเป็นเอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายใหญ่ บนเกาะสมุย ทางเจ้าหน้าที่ จึงได้ร่วมกันวางแผน และบุกจับขณะที่ทั้งคู่นำยาเสพติดมาไว้ในห้องเพื่อแจกจ่ายให้กับลูกค้ารายย่อยที่เป็นชาวเมียนมา ที่มานั่งรอในห้องพัก ที่มี นายเอก อายุ 34 ปี และนางสาววิน อยี อายุ 27 ปี ทั้งสองสัญชาติเมียนมา เป็นสามีภรรยากัน และลูกน้องอีก 3 คน พร้อมด้วยยาไอซ์ จำนวน 3 ถุง น้ำหนัก 300 กรัม มูลค่ากว่า 600,000 บาท ที่นางสาววิน อยี ภรรยา นายเอก ซุกซ่อนไว้ในเสื้อยกทรง และภายในห้องมีสมุดบันชีรายชื่อลูกค้า ที่สั่งของจำนวนมมาก 

นายเอก ให้การรับสารภาพว่า มาทำงานที่เกาะสมุย หลายปี จนสามารถพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี ก่อนหน้านี้ ทั้งสองเป็นเพียง ผู้ค้ารายย่อย แต่หลังจากที่มีลูกค้าที่เป็นชาวเมียนมา และชาวไทย ที่เป็นคนงานทั่วไป บนเกาะสมุย มีความต้องการยาเสพติดเพิ่มมากขึ้น จึงได้ขยับจาก ผู้ค้ารายย่อยเป็นผู้ค้ารายใหญ่ โดยเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 ธ.ค. ที่ผ่านมา นายบอด ซึ่งเป็นชางเมียนมา ด้วยกัน ได้นำยาเสพติด มาส่งให้ ที่หน้าห้องพักดังกล่าว ตนจึงได้ให้นางวิน อยี ภรรยา เก็บไว้ในเสื้อยกทรง เพื่อนำมาแบ่งจำหน่ายให้กับลูกค้ารายย่อย ในช่วงเทศกาลปีใหม่ เนื่องจากลูกค้ามีความต้องการยาเสพติดจำนวนมาก จึงได้สั่งยาเสพติดเพิ่มจำนวนมาก กว่าที่ผ่านมา สองผู้ต้องหากล่าว

ทางเจ้าหน้าทีาได้ แจ้งข้อกล่าว ร่วมกันครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่งยาไอซ์ ไว้ครอบครองเพื่อจำหน่าย พร้อมจ่ออายัดทรัพย์ สองสามีภรรยา และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ภาพ/ข่าว เชิดชาย ทวีเมือง ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี