บอมบ์สนั่น!!รถลาดตระเวณถนนสายหลัก เจ้าหน้าที่ดับ 1 ชีวิต เจ็บ 5 เขตบาเจาะ

0
3578

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 25 ธ.ค. พล.ต.ต.ดุษฎี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส น.อ.นิรัตน์ ทากุดเรือ ผบ.ฉก.นย.ทร.ค่ายจุฬาภรณ์ พ.ต.ท.ศุภชัย ศุภกิจจารักษ์ หน.สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ พ.ต.ท.ประจวบ นิ่มเรือง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ เสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ 5 นาย เหตุเกิดบริเวณริมถนนเพชรเกษม สายปัตตานี – นราธิวาส ก่อนถึงปั๊มจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิง ปตท. ประมาณ 100 เมตร ช่วงบ้านบาตู ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ ในช่วงเวลา 22.30 น.ของคืนวันที่ 24 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เดินทางไปตรวจสอบ เกรงกลุ่มคนร้ายจะวางแผนลวงเพื่อดักสังหารเจ้าหน้าที่ ขณะเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ
พบที่บริเวณพงหญ้าริมถนนซึ่งเป็นจุดคนร้ายลอบวางระเบิด ต้นหญ้าเตียนโล่งและมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน และพงหญ้าริมทาง พร้อมด้วยเศษซากอุปกรณ์รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่ตกอยู่จำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบ รถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีบอนส์ ทะเบียน 6 กง 6191 กทม. ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใช้ปฏิบัติหน้าที่ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้นำมาเก็บไว้ สภ.ปะลุกาสาเมาะ ซึ่งอยู่ในสภาพ กระจกหน้าแตก ล้อหลังทั้ง 2 ข้างแตก และที่บริเวณบังโคลนหน้าด้านซ้าย มีร่องรอยถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูพรุน ส่วนที่กระบะหลังมีคราบเลือดเป็นจำนวนมากตกอยู่ที่พื้นกระบะ


ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บหลังจากถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะในเบื้องต้น แพทย์ได้ส่งตัวรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบด้วย 1.ร.ต.ท.กูเดร์ ประกอบการคดี รอง สว.ป. สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ 2. ส.ต.อ.กิจวัฒน์ สีลาย 3. ส.ต.ต.สรรเพชร ดินเพียร 4. ส.ต.ต.ศุภวัฒน์ เตชะนันท์ 5. ส.ต.ต.ไซฟู เจ๊ะเลาะ ซึ่งทั้ง 4 นาย ตำแหน่ง ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ โดยทั้งหมดถูกสะเก็ดระเบิดตามร่างกายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ส่วน ส.ต.อ.ยุทธพงศ์ นุ่ยแก้ว ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ซึ่งทำหน้าที่พลขับ ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณศรีษะเป็นแผลฉกรรจ์ ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา


จากการสอบสวน ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.กูเดร์ รอง สว.ป. สภ.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ ได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ รวม 6 นาย เพื่อเดินทางไปกวดขันวัยรุ่นรวมตัวกับแข่งรถ จยย.บนถนนหลวง เมื่อแล้วเสร็จได้เดินทางเพื่อกลับ สภ.ปะลุกาสาเมาะ ถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน แฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปวางไว้ริมถนน จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล่นผ่าน จนเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บทั้ง 6 นาย รถยนต์ได้รับความเสียหาย เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุจึงได้รุดเดินทางเดินมาตรวจสอบ และนำเพื่อนผู้ได้รับบาดเจ็บส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาลบาเจาะอย่างเร่งด่วน และได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา 1 นาย
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่

ภาพ/ข่าว แวดาโอะ หะไรบก.@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส