จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 9 หมื่นเม็ด ยึดของกลางหลายรายการกว่า 3 ล้าน!!!

0
2764

จับกุมผู้ต้องหาพร้อมยาบ้า 9 หมื่นเม็ดและยึดของกลางจำนวนหลายรายการ กว่า3 ล้าน!!!

16.30น วันที่ 24 ธค. ที่กองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี พล.ต.ต.ชอบ คิสาลัง รอง ผบช.ภาค 9 พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.สุพรเทพ ไชยยงค์ ผบ.ทพ.22. นายอับดุลการีม ยีดำนายอำเภอยะรัง, พ.ต.อ.ธรรศภณ สาราพฤษ ผกก.บ้านโสร่ง ได้ร่วมแถลงข่าวกรณีจับกุมผู้ต้องหาในคดียาเสพติดในพื้นที่ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี

โดย พ.อ.สุพรเทพ ไชยยงค์ ผบ.ทพ.22 ได้นำกำลังร่วม 3 ฝ่ายเข้าทำการตรวจค้นบ้านเลขที่ 37/8 ม.7 ต.เขาตูม อ.ยะรัง หลังสืบทราบว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ และจากการตรวจค้นสามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ 3 คน คือ นายบรอเฮ็ม คะแม นายเจ๊ะรุสดี เกะรา และ นายมูฮำหมัด เกะรา และจากการค้นภายในบ้านพบของกลางเป็นยาเสพติด ชนิด ยาไอซ์ 3 ถุง ยาบ้า 48 เม็ด และพืชใบกระท่อมจำนวนหนึ่ง

เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้งสามคนไปสอบสวนขยายผล ปรากฏว่า นายเจ๊ะรุสดี รับว่ายาเสพติดเป็นของตนเองและได้บอกเจ้าหน้าที่ว่ามียาเสพติดซุกซ่อนอีกจำนวนมากที่บ้านเลขที่37/2 ม.7 ต.เขาตูม และจากกาตรวจค้นสามารถยึดยาบ้าได้อีก จำนวน 90,600 เม็ด พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ได้อาศับอำนาจ พรบ.การปราบปรามยาเสพติด ตรวจยึดทรัพย์ที่เชื่อว่ามาจากการกระทำผิดเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ประกอบด้วย รถยนต์ จำนวน 3 คัน รถ จยย. จำนวน 3 คัน เงินสด 90,120 บาท ทองรูปพรรณสร้อยข้อมือ 5 เส้น สร้อยคอ 2 เส้น แหวน 5 วงสมุดบัญชีธนาคาร 8 เล่ม จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงส่งมอบผู้ต้องหาพร้อมของกลางให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านโสร่ง ดำเนินคดีต่อไป

ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี