กลุ่มนักตกปลานราธิวาส รวมพล จัดกิจกรรมสังคม เพื่อเด็กกำพร้า

0
1063

 นายหะเล็ม เจะอารง สมาชิกกลุ่มนักตกปลานราธิวาส เปิดเผยว่า กลุ่มนักตกปลานราธิวาส ได้รวมพลนักตกปลา จำนวน 50 คน จัดกิจกรรมตกปลาเพื่อเด็กกำพร้า ปีที่ 4 เดินทางออกตกปลาตั้งแต่แม่น้ำสายบุรี และ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เพื่อนำปลาที่ตกได้ไปทำกับข้าวและนำไปเลี้ยงอาหารกลางวัน ให้กับเด็กกำพร้า พร้อมมอบเงินสด ที่สมาชิกนักตกปลาได้ร่วมสมทบทุนมอบให้คนละนิด เพื่อนำไปมอบให้กับ มูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้า (บ้านเด็กกำพร้าดารุลอีมาน ) และข้าวสารอาหารแห้ง ณ มูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้า (บ้านเด็กกำพร้าดารุลอีมาน ) หมู่ 5 บ้านใหม่ ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส

โดยผู้ดูแลเด็กกำพร้าสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน พร้อมด้วยเด็กกำพร้าคอยให้การต้อนรับคณะตกปลาอย่างอบอุ่น สำหรับสถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้าดารุลอีมาน ซึ่งเป็นเด็กที่ได้รับผลกระทบที่พ่อของเด็กได้เสียชีวิตลงแต่ไม่มีใครสามารถดูแลเด็กเหล่านั้นได้ จึงนำมาฝากไว้ที่มูลนิธิเพื่อเด็กกำพร้า บ้านเด็กกำพร้าดารุลอีมานดังกล่าว และต่อมาเมื่อข่าวได้กระจายออกไปในวงกว้าง จึงมีเด็กกำพร้าทยอยถูกนำมาฝากตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จำนวน 61 ราย

นายอับดุลเลาะห์ ยามะ ผู้ดูแลเด็กกำพร้า กล่าวว่า รู้สึกดีใจ และซาบซึ้งในน้ำใจกลุ่มนักตกปลานราธิวาส ที่ไม่ละทิ้งเด็กกำพร้าเหล่านี้ ซึ่งอย่างน้อยก็เป็นอีกกลุ่มหนึ่งที่สังคมต้องดูแล และยังเป็นอนาคตของชาติในภายภาคหน้า และการที่เด็กๆ ถือเป็นบุญของเด็กๆ ที่ กลุ่มนักตกปลานราธิวาส ได้ทำกิจกรรมที่ดีๆ สำหรับเด็กๆ และขอขอบพระคุณกลุ่มนักตกปลานราธิวาส ที่ได้เลี้ยงอาหารกลางวันให้กับเด็กๆในวันนี้

ภาพ/ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ ทีมข่าว@ชายแดนใต้ จ.นราธิวาส