ศิลปินStreet Art ระดับโลก รวมพลังใจ สร้างงาน The Color Of Kolok จุดเช็คอินใหม่โก-ลก

0
649

นายเอกรัฐ นาคอนุเคราะห์ ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังพร้อมเพื่อนศิลปินไทยและต่างชาติ ที่มีชาวบราซิล อังกฤษ และมาเลเซีย รวม16 คน ลงพื้นที่มาวาดรูปแนวstreet art (กราฟฟิตี้)The Color of kolok ที่อำเภอสุไหงโก-ลก เพื่อสร้างจุดเช็คอินที่สร้างสีสันและบรรยากาศการท่องเที่ยวที่อำเภอสุไหงโก-ลก รับเมืองต้นแบบสามเหลี่ยม มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน

ณ บริเวณสวนสาธารณะด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ซึ่งทุกคนมาด้วยใจโดยไม่คิดค่าจ้าง ขณะที่เทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก รวมทั้งสมาคมชมรมต่างๆ และผู้ประกอบการในพื้นที่ได้ร่วมสนับสนุนงบประมาณเพื่อใช้ในกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการสร้างสีสันให้กับเมืองสุไหงโก-ลก
ทั้งนี้ศิลปินแต่ละท่านได้ใช้ความถนัดในการเพ้นท์ภาพของตัวเอง ผสมผสานกลิ่นไอของพื้นที่ที่สะท้อนวิถีวัฒนธรรมชายแดนใต้ บนผนังตลอดแนวสวนสาธารณะหน้าด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ และจากอำเภอข้างเคียง รวมทั้งชาวมาเลเซียที่เข้ามาถ่ายภาพและโพสต์ลงสังคมออนไลน์กันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ในขณะเพ้นท์ภาพ ได้มีนายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก มาให้กำลังใจอย่างใกล้ชิด


นายเอกรัฐ นาคอนุเคราะห์ กล่าวว่า ตนได้มีโอกาสมาเยือนสุไหงโก-ลกเมื่อช่วงเดือนตุลาคม เพราะเพื่อนสนิทอยู่ที่นี่ และได้เพ้นท์ภาพกราฟฟิตี้ตามจุดเช็คอินต่างๆ และรู้สึกประทับใจน้ำใจของชาวสุไหงโก-ลก อีกทั้งคนในพื้นที่ยังให้ความสนใจงานศิลปะแนวนี้เป็นอย่างมาก จึงตั้งใจกลับไปชักชวนเพื่อนๆมาร่วมสร้างปรากฏการณ์งานศิลปะเพื่อมอบเป็นของขวัญรับปีใหม่สำหรับชาวสุไหงโก-ลก ภายในกิจกรรมThe Color Of Kolok
สำหรับศิลปินที่มาร่วมเพ้นท์ภาพในครั้งนี้ เป็นศิลปินวาดภาพแนวStreet Artชื่อดังที่สร้างผลงานโดดเด่น โดยได้รับเชิญให้ไปร่วมโชว์ผลงานในหลายประเทศทั่วโลก