สวรรค์ ณ เบตง !! จัดไฟประดับอุโมงค์แห่งความสุขกลางเมืองเบตง รับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่ (ชมคลิป)

0
1609

สวรรค์ ณ เบตง !! จัดไฟประดับอุโมงค์แห่งความสุขกลางเมืองเบตง รับเทศกาลวันคริสต์มาสและปีใหม่   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  เทศกาลแห่งความสุข เฉลิมฉลอง รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะ กำลังจะเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา อีกครั้ง กับบรรยากาศก่อนวันคริสต์มาสและช่วงวันหยุดยาวเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ นายสมยศ เลิศลำยอง นายกเทศมนตรีเมืองเบตง ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กองช่าง เทศบาลเมืองเบตง เปลี่ยนบรรยากาศของอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ซึ่งเป็นอุโมงค์ลอดภูเขาแห่งแรกของประเทศไทย ให้มีชีวิตชีวา 

ด้วยการจัดไฟประดับอุโมงค์แห่งความสุข ที่สร้างขึ้นจากหลอดไฟ LED  กว่า 2 แสนดวง แสง สี ระยิบระยับ หลากหลายสีสัน พร้อมโคมไฟรูปดาวคริสต์มาส และฝนดาวตก ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนความสุขตลอดช่วงเทศกาลนี้ สร้างสีสันใจกลางเมืองมี่สวยงามตื่นตาตื่นใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและมาเลเซีย  ที่เดินทางมาเช็คอิน ถ่ายรูป เซลฟี่ เก็บภาพ ความสวยงาม ความประทับใจ ลงในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมาก ทำให้ทุกค่ำคืนมีประชาชนและนักท่องเที่ยว รวมถึงช่างภาพ เดินทางไปถ่ายรูปบริเวณอุโมงค์กันจำนวนมาก   

  สำหรับอุโมงค์เบตงมงคลฤทธิ์ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเบตง เป็นอุโมงค์รถยนต์ลอดภูเขาแห่งแรกของเมืองไทย ที่ขุดทอดโค้งให้รถวิ่งไป-มาก่อสร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก มีความยาวตลอดอุโมงค์ ประมาณ 268 เมตร กว้าง 9 เมตร สูง 7 เมตร ผิวจราจรคู่ กว้าง 7 เมตร ทางเท้าเดินกว้างข้างละ 1 เมตร ความเร็วรถสามารถวิ่งได้ 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้เปิดใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 มกราคม 2544 โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากรัฐบาลเป็นเงิน 182,000,000 บาท    

ด้าน พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง ได้เปิดเผยถึงแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงวันคริสต์มาส และวันหยุดยาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในพื้นที่ ว่า ได้เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวก และบริการนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองเบตง ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจ โดยเน้นให้เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจจุดสกัดเพื่อป้องกัน ทั้งปัญหาอาชญากรรม ความมั่นคง และดูแลอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้ามา ในช่วงเทศกาลดังกล่าว

ข่าว/ภาพ กล้าณรงค์ ทองนาคพันธ์ ทีมข่าว @ชายแดนใน้ อ.เบตง จ.ยะลา