คุมตัวมือยิงผู้คุมเรือนจำสงขลา ทำแผนหลังเปิดปากสารภาพ เหตุแย่งสาวคนเดียวกัน (ชมคลิป)

0
910

คุมตัวมือยิงผู้คุมเรือนจำสงขลา ทำแผนหลังเปิดปากสารภาพ เหตุแย่งสาวคนเดียวกัน

พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา พร้อมกำลังตำรวจ สภ.เมืองสงขลา ได้ควบคุมตัว นายนายณัฐพงษ์ เสริฐวาสนา อายุ 28 ปี หรือณัฐ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุยิง นายอนุศักดิ์ โลพิศ อายุ 32 ปี ผู้คุมเรือนจำจังหวัดสงขลาได้รับบาดเจ็บเมื่อคืนวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุที่ร้านเพลิงสถานบันเทิงดังในเมืองสงขลา หลังถูกตำรวจกองปราบและชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ที่ จ.ขอนแก่น และนำตัวกลับมาดำเนินคดีที่ จ.สงขลา และจากการสอบสวนแม้ว่าช่วงแรกจะยืนกรานปฏิเสธแต่หลังจากถูกเค้นสอบก็ยอมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยการทำแผน นายณัฐพงษ์ ได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปชี้ยังจุดที่โต๊ะนั่งซึ่งตัวเองเข้าไปนั่ง และขณะที่เดินเข้า ตามไปยิงนายณัฐพงษ์ ในห้องน้ำ หลังจากนั้นเดินออกมา ยิงปืนขึ้นฟ้า กระสุนทะลุฝ่าเพดาน  เพื่อให้ทุกคนในร้านแตกตื่น เพื่อเปิดทางหลบหนี ก่อนที่จะวิ่งออกมาหน้าร้านไปขับรถยนต์หลบหนีไป

นายณัฐพงษ์ บอกถึงมูลเหตุที่ยิงนายอนุศักดิ์ ว่าเนื่องจากเขม่นกันเรื่องแย่งจีบผู้หญิงคนเดียวกันซึ่งเป็นพนักงานสาวในร้านแห่งนี้ และตามเข้าไปยิงนายณัฐพงษ์ ในขณะที่เดินเข้าห้องน้ำจนได้รับบาดเจ็บและหลังก่อเหตุได้นำอาวุธปืนไปทิ้งทะเลสาบสงขลาเพื่อนทำลายหลักฐานและหนีไปกบดานที่จ.ขอนแก่น

เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งดำเนินคดี3   ข้อหาคือ พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครอง, และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา