หน่วยความมั่นคงเบตงเข้มต่อเนื่อง หลังขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพิ่ม 3 เดือนใน 3 จชต.

0
640

ยะลา -ด่านความมั่นคงเบตง คุมเข้มต่อเนื่องหลัง ขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เพิ่ม 3 เดือน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้เว้นอำเภอเบตง ผู้กำกับสั่งไม่ตั้งในความประมาท เพื่อ สร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่

ที่ด่านศูนย์อำนวยการร่วม อ.เบตง จ.ยะลา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้ สั่งการให้กำลังพล บรูณาการร่วม ทหาร ตชด. อส. ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในห้วงเวลาที่กำหนดตามแผนรักษาความปลอดภัยเมืองเบตง อย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันคนร้ายฉวยโอกาสเข้ามาก่อเหตุ สร้างความเชื่อมั่นในการดูแลรักษาความปลอดภัยประชาชน ช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่
โดยเน้นตรวจสอบบุคคลตามหมายจับในคดีความมั่นคง ตรวจค้นอาวุธปืนและวัตถุระเบิด รถจักรยานยนต์ รถยนต์ เป้าหมาย ที่ถูกโจรกรรมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งคาดว่าคนร้ายอาจนำไปประกอบเป็นวัตถุระเบิด และนำกลับเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์ความรุนแรง ในห้วงเทศกาลฯ โดยได้เน้นย้ำให้หน่วยกำลัง ตำรวจ ตชด. อส. ที่ออกปฎิบัติหน้าที่ในทุกภารกิจ รวมทั้งการปฎิบัติหน้าที่ในฐานปฎิบัติการ ให้เพิ่มความเข้มงวด และเพิ่มความระมัดระวังอย่างต่อเนื่อง โดยไม่ตั้งอยู่ประมาทกับสถานการณ์ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเป้าหมายการก่อเหตุของกลุ่มคนร้าย


ขณะที่เป็นวันแรกที่มีการขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ยกเว้นอำเภอแม่ลาน จังหวัดปัตตานี อำเภอเบตง จังหวัดยะลา และอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส อำเภอสุคิริน จังหวัดนราธิวาส ออกไปอีก 3 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 ธันวาคม 2561 ถึง 19 มีนาคม 2562
ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการแก้ไขปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และใช้เป็นเครื่องมือของรัฐในการรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลความปลอดภัยชีวิตทรัพย์สินประชาชนในทุกอำเภอ ของพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้


ขณะที่เมื่อเวลา 23.00น.ของวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมามีคนร้ายได้ก่อเหตุยิงก่อกวน ในพื้นที่จ.ยะลา จำนวน 4 จุด จุดแรกคนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้รถ จยย. เป็นพาหนะ ใช้อาวุธสงคราม ยิงใส่ สภ.ลำใหม่ ในพื้นที่ บ.ต้นพิกุล ม.6 ต.ลำใหม่ อ.เมืองฯ ทำกระจกห้องพนักงานสืบสวนชั้น 2 มีการยิงตอบโต้กัน 10 นาที คนร้ายได้ล่าถอยไป ตรวจสอบแล้ว ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต จุดที่ 2 คนร้ายไม่ทราบชื่อและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ ฐาน ชคต.เงาะกาโป ในพื้นที่ บ.เงาะกาโป ม.3 อ.บันนังสตาฯ ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจุดที่ 3. คนร้ายไม่ทราบกลุ่มและจำนวน ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ฐานปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ทหาร ชุดสันติสุข 304 ในพื้นที่ บ.ปะแต ม.6 ต.ปะแต อ.ยะหา ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตและจุดที่ 4 คนร้ายใช้อาวุธสงครามยิงชุดคุ้มครองตำบล บาโร๊ะ อ.ยะหา ไม่ผู้ใดได้รับบาดเจ็บ
ภาพ/ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา