เกาะสมุยคลื่นกำลังแรงซัดโลมาดับลอยเกยชายหาดโรงแรมดังเป็นตัวที่สอง (ชมคลิป)

0
602

เกาะสมุยคลื่นกำลังแรงซัดซากโลมาลอยเกยชายหาดโรงแรมดังเป็นตัวที่สอง

คลื่นลมที่มีกำลังแรง ในทะเลอ่าวไทยฝั่ง อ.เกาะสมุย ซัดซากโลมาอิรวดี อายุประมาณ 6-7 เดือน มีความยาวประมาณ 1 เมตร ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยหน้าชายหาดหน้าโรงแรมดังบนเกาะสมุย เป็นตัวที่สองในรอบสองวัน หน่วยกู้ภัยทำการขุดหลุมฝังเพื่อรอเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบในภายหลัง

วันที่ 14 ธ.ค.ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 สภ.เกาะสมุย ได้รับแจ้งจาก พนักงานโรงแรม โคโค ปาล์ม สมุย รีสอร์ท หมู่ 4  ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย ว่า ได้มีซากโลมา ถูกคลื่นซัดลอยมาเกยอยู่บนชายหาดหน้าโรงแรม ขอให้เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบด้วย  จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ หน่วยบริการประาชน ต.แม่น้ำ เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย 

ที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าชายหาดของโรงแรม พบว่ามีพนักงานและนักท่องเที่ยว ได้มามุงดูซากโลมา จากการตรวจสอบ พบว่า เป็นโลมาหลังเรียบ สีดำ สายพันธ์ อิรวดี อายุ ประมาณ 6-7 เดือน มีความยาวประมาณ 1 เมตร น้ำหนักประมาณ 30-40 กิโลกรัม  จากการตรวจสอบ พบว่าตามลำตัวมีร่องรอย บาดแผลและมีรอยช้ำ คล้ายถูกกระแทกจากของแข็ง ตายมาและ ประมาณ 1 วัน 

จากการสอบถาม น.ส.พลอยปภัส เจริญตันติวงศ์ พนักงาน โรงแรมโคโค ปาล์ม สมุย รีสอร์ท  เปิดเผยว่า เมื่อช่วงประมาณ 10.00 น.วันเดียวกัน พบคลื่นในทะเลที่มีกำลังแรงซัดเข้าหาชายฝั่งเป็นระลอก แต่ก็ไม่มีใครสนใจ ต่อมาได้มีนักท่องเที่ยวในโรงแรม ที่เดินอยู่หน้าโรงแรม เข้ามาแจ้งว่า มีซากโลมาถูกคลื่นซัดลอยมาติดอยู่บนชายหาดหน้าโรงแรม จึงได้เดินออกไปตรวจสอบ และพบซากโลมา จึงได้แจ้งไปที่ 191 ดังกล่าว  น.ส.พลอยปภัส  พนักงาน โรงแรมโคโค ปาล์ม สมุย รีสอร์ท กล่าว

ขณะที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ได้ทำการติดต่อไปที่ประมงอำเภอเกาะสมุย แต่ไม่สมารถติดต่อได้ จึงได้ทำการขุดหลุมลึก บนชายหาดชายดังกล่าว พร้อมนำซากโลมาฝัง เพื่อรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบในภายหลัง 

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศบริเวณอ่าวไทยฝั่ง อ.เกาะสมุย พบว่าในทะเล มีคลื่นลมที่มีกำลังแรง บริเวณชายหาด ผู้ประกอบการได้นำธงแดง เป็นสัญลักษณ์ เตือนอันตราย ห้ามลงเล่นน้ำทะเลในช่วงนี้ เพราะอันตรายจากคลื่นที่มีกำลังแรง และซัดเข้าหาชายฝังอย่างต่อเนื่อง และขณะเดียวกัน ที่ยังได้ซัดซากโลมาลอยมาติดชายหาดบนเกาะสมุย แล้ว 2 ตัวในรอบ 2 วัน .

ภาพ/ข่าว ทีมข่าว @ชายแดนใน้ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี