อ่าวนางกระบี่ย่ำแย่ นักท่องเที่ยวน้อยลงแม้เข้าฤดู กระทบคนขับเรือหางยาวและสามล้อพ่วงข้าง

0
1031

อ่าวนางกระบี่ท่องเที่ยวย่ำแย่ นักท่องเที่ยวน้อยลงแม้เข้าฤดู กระทบคนขับเรือหางยาวและสามล้อพ่วงข้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยบรรยากาศการท่องเที่ยวในพื้นที่หาดอ่าวนาง ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับต้น ๆ ของจังหวัดกระบี่ ปรากฏว่าขณะนี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวประจำปี 2561 – 2562 เริ่มเดือนพฤศจิกายน ถึงเดือนเมษายน เป็นต้นไป บริเวณสภาพชายหาดอ่าวนางมีนักท่องเที่ยวบางตา ไม่คึกคักเท่าที่ควร ส่วนใหญ่ออกมาเดินเล่นริมชายหาด และบางส่วนลงเรือไปเที่ยวตามเกาะต่างๆ แต่ก็ไม่คึกคักมากนัก

จากการสอบถามคนขับเรือหางยาวโดยสารนำเที่ยว ที่หน้าชายหาดอ่าวนางบอกว่า ปีนี้ย่ำแย่กว่าปีที่ผ่านมา นี้เข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวเป็นเดือนที่ 2 แล้ว แต่จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาลดลงอย่างเห็นได้ชัดถือว่าน้อยมาก ซึ่งไม่แน่ใจว่าเป็นด้วยระบบของเศรษฐกิจและการเมืองทำให้มีผลกระทบต่อผู้ประกอบการเรือหางยาวนำเที่ยว กว่าจะได้นักท่องเที่ยวแต่ละลำใช้เวลา  2 – 3 วัน เนื่องจากต้องเข้าระบบคิวที่มีเรือมีจำนวนหลายร้อยลำ จำเป็นต้องต่อคิวกันออกเที่ยวละ 1,800 บาท ในการนำเที่ยวทัวร์ 4 เกาะคือ ถ้ำพระนางหรืออ่าวไร่เลย์ เกาะปอดะ เกาะไก่ และทะเลแหวก

ด้านคนขับรถ 3 ล้อพ่วงข้างซึ่งมีการให้บริการที่หาดอ่าวนาง บอกว่า ปีนี้นักท่องเที่ยวน้อยก็ส่งผลกระทบต่อกิจการนำเที่ยว ถือว่าปีนี้ย่ำแน่ที่สุดในรอบ 20 ปีก็ว่าได้ ที่มีการนำรอจักรยานยนต์ 3 ล้อพวกมาดัดแปลงเป็นรถนำเที่ยว บางวันได้ออกแค่ 3 – 4 เที่ยว ได้เงินไม่ถึง 500 บาท.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.กระบี่