นาทีบุกจับเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.ฉลุงค้ายาอ้างเลี้ยงลูก 5คน ติดหนี้เป็นแสน (ชมคลิป)

0
1000

เจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อยาเสพติดและจับกุมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.ฉลุง ที่ลักลอบค้ายาเสพติดยึดยาบ้า 202 เม็ด สารภาพเคยติดคุกมาแล้วและกลับตัวเป็นคนดีแต่เงินไม่พอใช้เป็นหนี้เกือบแสนต้องเลี้ยงลูก 5 คนจึงหมดหนทางหวนกลับเข้าสู่วงการค้ายาอีกครั้ง

วันที่ 12 ธค. พ. ต. ท. ปรีชา  พันดร  สว.กก.ปพ.บก.สส.ภาค 9 และ ร. ต. อ. ธนศักดิ์  บริรักษ์นรากุล  รอง สวป.หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวันร่วมกับชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค9 ส่งสายวางแผนล่อซื้อยาเสพติดและจู่โจมเข้าจับกุม นายเจ๊ะวิรัช สุขพันธ์ อายุ 42 ปี หรือบังเทือง เป็นเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพของอบต.ฉลุง ตำแหน่งพนักงานขับรถ

ขณะขับรถจักรยานยนต์นำยาบ้ามาส่งให้กับสายลับที่จุดนัดหมายถนนภายในหมู่บ้านหมู่7 ต.ฉลุง  หลังจากที่เพิ่งเสร็จจากการส่งผู้ป่วยที่โรงพยาบาลหาดใหญ่  และยึดยาบ้าจำนวน 202 เม็ด ที่สั่งซื้อในราคา 8,500 บาท แม้ตายเจ๊ะวิรัช จะพยายามขับรถหลบหนีแต่ไม่ทันตำรวจรวบตัวเอาไว้ได้พร้อมของกลางและโทรศัพท์มือถืออีก1เครื่องที่พยายามโยนทิ้งทำลายหลักฐาน

จากนั้นได้พาไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่ 63/1 หมู่1 ต.ฉลุง ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันแต่ก็ไม่พบของกลางเพิ่มเติมแต่อย่างใด

สอบสวนนายเจ๊ะวิรัตน์ รับสารภาพว่า หันมาค้ายาบ้าได้ราว4 เดือนโดยรับของมาจาก นายปัญญา สุขพันธ์ หรือเอ ซึ่งเป็นญาติกันและเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และยังบอกว่าเคยถูกจับกุมในคดียาเสพยาเสพติดซึ่งถูกล่อซื้อยาบ้า 5 เม็ด  เมื่อปี 53 และพ้นโทษมาเมื่อปี 56   ก่อนที่จะกลับตัวกลับใจมาทำงานสุจริตเป็นพนักงานขับรถประจำหน่วยกู้ชีพ อบต.ฉลุง  แต่ระยะหลังเงินไม่พอใช้เพราะต้องเลี้ยงลูกถึง5 คน และเป็นหนี้นับแสนบาท จึงหมดหนทางหวนกลับเข้าสู่วงการค้ายาอีกครั้งแต่สุดท้ายก็พบจุดจบเหมือนเดิม

เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และจะเร่งขยายผลติดตามจับกุม นายปัญญา ที่ถูกซัดทอดว่าเป็นเอเย่นต์ที่ส่งยาให้ต่อไป.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา