นอภ.เบตงนำร่อง เยี่ยมบ้านเพื่อน สานสัมพันธ์หน่วยงานผ่านสภากาแฟโต๊ะเล็ก

0
696

นายอำเภอเบตงนำร่องจัดกิจกรรมเยี่ยมบ้านเพื่อน สานสัมพันธ์หน่วยงานในพื้นที่ผ่านสภากาแฟโต๊ะเล็ก
เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.61 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง ได้นำหัวหน้าส่วนราชการ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ร่วมกิจกรรมเยี่ยมบ้านเพื่อน สานสัมพันธ์หน่วยงานในพื้นที่ โดยมีนายพงศ์ศักดิ์ ศิริพันธุ์ เป็นหัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ


พ.จ.ท.อนันต์ บุญสำราญ นายอำเภอเบตง กล่าวว่า กิจกรรมเยี่ยมบ้านเพื่อน สานสัมพันธ์หน่วยงานในพื้นที่เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีโอกาสพบปะพูดคุย การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ อย่างไม่เป็นทางการ ผ่านสภากาแฟโต๊ะเล็ก เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในบรรยากาศที่เป็นกันเอง โดยสับเปลี่ยนหมุนเวียนไปตามหน่วยงานต่างๆ ทุกวันพุธ ซึ่งในครั้งนี้ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตงรับเป็นเจ้าภาพ และในครั้งต่อไปทางโรงเรียนเบตงวีระราษฎร์ประสาน รับเป็นเจ้าภาพ


สำหรับสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ในการดำเนินการตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก กฎหมายว่าด้วยรถยนต์ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการด้านใบอนุญาตประกอบการขนส่งส่วนบุคคล การตรวจตรา ปราบปรามผู้กระทำผิดกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบก และกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ รวมทั้งการบริการประชาชนเกี่ยวกับการดำเนินการด้านทะเบียนและภาษีรถพรบ.รถยนต์ (มีการจดทะเบียนรถตามพรบ.รถยนต์ ยกเว้นพรบ.ขนส่ง) การดำเนินการด้านใบอนุญาตผู้ประจำรถ และใบอนุญาตขับรถ ตามกฎหมายว่าด้วยการขนส่งทางบกและกฎหมายว่าด้วยรถยนต์ ภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบ รวมทั้งงานด้านการบันทึกข้อมูลและประมวลผลเบื้องต้นด้วยคอมพิวเตอร์ เบอร์โทรศัพท์ 0-7323-1022
ภาพ/ข่าว…เจษฎา สิริโยทัย ทีมข่าว@ชายแดนใต้ อ.เบตง จ.ยะลา