ทหารชวนวิ่ง !! มทบ.46 เตรียมจัดแข่งเดินวิ่ง ARMY RUN TO ARMY GAMES 2018-2019 จัดยิ่งใหญ่ใต้สันติสุข  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มณฑลทหารบกที่ 46 ค่ายอิงคยุทธบริหาร อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี พลตรีปิยพงษ์  วงศ์จันทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 พร้อมด้วย พันเอกคมกฤช รัตนฉายา ผู้บังคับกองกำลังทหารพรานจังหวัดชายแดนภาคใต้ ,พันเอกหาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43  นางศิริวรรณ ผ่องเสริมสุข เลขานุการภาครัฐและเอกชนกีฬา Army games ร่วมกับ โรงเรียนเดชะปัตตนยานุกูล และส่วนที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าว การจัดกิจกรรม เดิน-วิ่ง ARMY RUN TO ARMY GAMES สนามที่สอง ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ ที่ปัตตานี โดยมีคณะกรรมการจัดกิจกรรมฝ่ายต่าง ๆ ร่วมให้ข้อมูล


พลตรีปิยพงษ์  วงศ์จันทร์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 46 กล่าวว่า กองทัพบกได้มอบหมายให้กองทัพภาคที่ 4 เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 69 ประจำปี 2562 ขึ้น ซึ่งจะมีหน่วยทหารในสังกัดกองทัพบกทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขันใน 23 ชนิดกีฬา จึงได้จัดให้มีกิจกรรม เดิน-วิ่ง ARMY RUN TO ARMY GAMES –ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ผู้รักสุขภาพมาออกกำลังกายร่วมกัน ห่างไกลยาเสพติด เปิดค่ายต้อนรับนักกีฬาตามสโลแกน กองทัพบกเพื่อประชาชน

ประชาสัมพันธ์การแข่งขันกีฬาภายในกองทัพบก ครั้งที่ 62 ประจำปี 2562 และเพื่อหารายได้สมทบทุนการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวด้วย ทั้งนี้ ได้กำหนดจัดขึ้นจำนวน 4 สนามคือสนามแรกจัดวันที่ 16 ธันวาคม 2561 ที่ค่ายวชิราวุธ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช สนามที่สอง จัดขึ้นที่ค่ายอิงคยุทธบริหารในวันที่ 23 ธันวาคม 2561 สนามที่สามวันที่ 13 มกราคม 2562 จัดที่ค่ายวิภาวดีรังสิต อำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี และสนามที่สี่ จัดวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

สำหรับการแข่งขันมี 2 ประเภทคือ เดิน-วิ่ง ฟันรัน 5 กิโลเมตร และ วิ่งมินิมาราธอน 11.4 กิโลเมตร  แบ่งประเภทอายุ และชาย-หญิง ผู้ชนะเลิศ 1-5  ทุกประเภทมีโล่รางวัล ทุกคนที่เข้าเส้นชัยมีเหรียญรางวัล  นอกจากนี้ ผู้ที่สมัครและร่วมกิจกรรมครบทั้ง 4 สนาม จะสามารถนำเหรียญที่ได้มาประกอบกันได้อย่างสวยงาม ผู้สนใจสามารถติดต่อสมัครได้ที่ค่ายอิงคยุทธบริหาร หรือจุดรับสมัครนอกสถานที่ สมัครได้จนถึงวันที่ 21 ธันวาคม 2561  …

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี