ด่านเบตงเข้มสนองนโยบาย บิ๊กโจ๊ก ดูแลนักท่องเที่ยว ช่วงไฮซีซั่น

0
370

  ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง สนองนโยบาย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.)ช่วงไฮซีซั่น สั่งเข้มดูแลนักท่องเที่ยว ล้อมคอก ปมหนุ่มก่อสร้างข่มขืนแหม่มนิวซีแลนด์ รวมทั้งห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาดและให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างรวดเร็วเพื่อให้เกิดความประทับใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง เบตง ชายแดนไทย-มาเลเซีย ตรงข้ามอำเภอเปิงกาลันฮูลู รัฐเปรัค ประเทศมาเลเซีย พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ตม.ด่านพรมแดนเบตง โดยได้สั่งกำชับให้เจ้าหน้าที่ ตม.ให้บริการกับนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงก่อน วันคริสต์มาสในวันที่ 25 ธันวาคม และวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็น จำนวนมาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะเดินทางมา ด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ กว่า 5 พันคัน ในช่วงไฮซีซั่น
ขณะที่บรรยากาศบริเวณ ด่านพรมแดนเบตง มีนักท่องเที่ยวพากันทยอยเดินทางเข้า และออก อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการให้บริการตรวจหนังสือเดินทางมีเจ้าหน้าที่ ตม.เปิดให้บริการเต็มทุกตู้และจากการสอบถาม นักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวจีนมาเลเซีย และไกด์นำเที่ยว บอกว่า เจ้าหน้าที่ ด่านพรมแดนเบตงให้ บริการดีมาก ส่วนเรื่องความสะดวกในการตรวจสอบหนังสือเดินทางก็ไม่ได้ล่าช้า แต่ถ้าหากนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากเป็นพันคนในช่วงเดียวกันก็เป็นธรรมดาที่ต้องช้าบ้าง แต่ไม่ได้ติดยาวนานมากนัก


พ.ต.ท.สุกรี ปลัดสามะ สารวัตรด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง กล่าวว่า ในช่วงไฮซีซั่น จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมาก ต้องทำการตรวจสอบหนังสือเดินทางขาเข้า และออก และต้องตรวจสอบประวัติบุคคลอย่างรัดกุม โดยเฉพาะขาเข้าเพราะต้องตรวจสอบนักท่องเที่ยวว่าเป็นบุคคลต้องห้าม ที่ถูกขึ้นบัญชีดำหรือไม่ เนื่องจากเป็นเรื่องของความมั่นคง ส่วนในช่วงไฮซีซั่น ได้มีคำสั่งให้เปิดตู้ทุกตู้ และเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่เสริมด้วย เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวได้รวดเร็ว และยังเน้นย้ำตามคำสั่งของ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(ผบช.สตม.) ในการ ดูแลนักท่องเที่ยว ต่างชาติ ล้อมคอก ปมหนุ่มก่อสร้างข่มขืนแหม่มนิวซีแลนด์ ไม่ให้เกิดขึ้นอีกโดยเด็ดขาด รวมทั้งห้ามเรียกรับเงินโดยเด็ดขาด หากนักท่องเที่ยวแนบเงินทิปมาในหนังสือเดินทาง ให้คืนเงินให้กับนักท่องเที่ยว หากมีผู้ฝ่าฝืนจะต้องดำเนินการตามกฎหมาย และวินัยโดยเด็ดขาด
ภาพ/ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย ทีมช่าว@ชายแดนใต้อ.เบตง จ.ยะลา