กดระเบิดทหารพราน สังเวยไฟใต้อีก 1 ขณะ รปภ.รอรถนักเรียนมาส่งให้ผู้ปกครอง

0
6997

กดระเบิดทหารพราน สังเวยไฟใต้อีก 1 ขณะ รปภ.รอรถนักเรียนมาส่งให้ผู้ปกครอง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ธค. ร.ต.อ.สมพงษ์ คงแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ลาน จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นมีเจ้าหน้าที่เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสายชลทาน ม.3 ต.ป่าไร่ อ.แม่ลาน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก. นายสมนึก พรหมเขียว รอง ผวจ. พ.ต.อ.สนธยา ธูปทอง ผกก. และได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบเจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.2205 ฉก.ทพ.22 กำลังคุมพื้นที่เกิดเหตุ หลังจากเกิดเหตุระเบิดขึ้น และพบร่างเจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย ทราบชื่อ อส.ทพ.วีระชัย นิฆเนตร จึงได้นำร่างไปชันสูจนพลิกศพที่ รพ.แม่ลาน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณประตูน้ำและพบหลุมระเบิดอยู่ในพงหญ้าและมีชิ้นส่วนระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนก่อนเกิดเหตุทราบว่า ขณะที่ผู้ตายพร้อมพวกรวม 5 นายกำลังยืนดูแลความปลอดภัยเส้นทางและรอรถรับส่งนักเรียนของโรงเรียนควนแปลงงูมาส่งนักเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองมารอรับ แต่ปรากฏว่าคนร้ายซึ่งได้นำระเบิดแสวงเครื่อง น้ำหนักประมาณ 5 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารมาซุกไว้ในพงหญ้าซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตายยืนอยู่พอดี จนเกิดระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น แรงระเบิดทำให้ร่างของ อส.ทพ.วีระชัยกระเด็นไป 5 เมตรเสียชีวิต ส่วนเพื่อนทหารอีก 4 นายปลอดภัย

หลังเกิดเหตุ พ.อ.สุพรเทพ ไชยยงค์ ผบ.ทพ.22 ได้นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที เชื่อเป็นฝีมือกลุ่มก่อความไม่สงบในพื้นที่ติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่เมื่อสบโอกาสจึงก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ .

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี