ปัตตานีสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตรแก่เกษตรกรในพื้นที่

0
403

ปัตตานีสร้างเครือข่ายอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล เพื่อถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตรแก่เกษตรกรในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมการยางแห่งประเทศไทย จังหวัดปัตตานี สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปัตตานี จัดประชุมอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล จังหวัดปัตตานี ครั้งที่ 1 โดยมีนางสาวกนกรัตน์ พงษ์ธัญญะวิริยะ หัวหน้ากลุ่มยุทธศาสตร์พัฒนาการเกษตร สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดปัตตานี เป็นประธานการประชุม มีเกษตรและสหกรณ์อำเภอ ทั้ง 12 อำเภอ และอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ทั้ง 115 ตำบล ของจังหวัดปัตตานี เข้าร่วมประชุม

ทั้งนี้ เพื่อชี้แจงแนวทางปฏิบัติงานของอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ประจำปี 2562 โดยอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล มีหน้าที่ช่วยเหลือการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่ตำบลที่รับผิดชอบ แจ้งข้อมูลข่าวสาร ถ่ายทอดความรู้ด้านการเกษตร ตลอดจนติดตามเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของกระทรวงเกษตรฯ โดยศูนย์ประสานงานอาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ตั้งอยู่ที่สำนักงานเกษตรอำเภอ เกษตรกร และเจ้าหน้าที่สามารถประสานงานได้ทุกวันทำการในเวลาราชการ

นอกจากนี้ หลังเสร็จการประชุม อาสาสมัครเกษตรและสหกรณ์ระดับตำบล ได้เข้าร่วมกิจกรรมการตรวจสารเสพติด กับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดปัตตานี ตามนโยบายต่อต้านยาเสพติดของแม่ทัพภาคที่ 4 ด้วย

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี