เจาะหนังสือฝัง “ไอซ์” ส่งพัสดุให้ลูกค้า ไม่รอดแต่ยังปฏิเสธ

0
698

ตำรวจหาดใหญ่จับเอเย่นต์ค้าไอซ์ในห้องพักโรงแรม ใช้วิธีเจาะหนังสือฝังไอซ์และใส่ในซองพัสดุส่งให้ลูกค้า แต่ยังปฏิเสธบอกเป็นของเพื่อน แต่ตำรวจไม่เชื่อ

พ.ต.อ.กิตติชัย สังขถาวร ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พ.ต.ท.ธนวัต เส้งสุย รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.ธนศักดิ์ บริรักษ์นรากุล หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ หรือชุดตะวัน   เข้าตรวจค้นภายในห้องพักหมายเลข 404 โรงแรมแห่งหนึ่งย่านถนนราษฎร์อุทิศ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา และจับกุม นายเพรียวพันธุ์ ทมคุณาพร อายุ 31 ปี ชาวจ.บึงกาฬ พร้อมไอซ์หนัก 82.31 กรัม ซึ่งอยู่ในถุงกางเกง1ถุง  และที่อยู่ในซองพัสดุอีก2ถุง ซึ่งใช้วิธีตัดหนังสือแนะนำเครื่องสำอางยี่ห้อดังเป็นช่องสี่เหลี่ยมตรงกลาง และยัดไอซ์เข้าไปให้ดูเหมือนว่าในซองพัสดุเป็นหนังสือธรรมดาไม่ให้ใครส่งสัย และในห้องยังพบซองพัสดุเปล่าอีก 4 ถุงด้วย โดยหน้าซองพัสดุจ่าหน้าผู้รับ นายธีระศักดิ์ ตุมร และผู้ส่งK.B.หาดใหญ่ รับของที่บขส.ภูเก็ต และขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในห้องพักพบชายอีก2คนอยู่ในห้องด้วยซึ่งรับว่ามาเสพยาจึงถูกจับกุมด้วย

จากการสอบสวน นายเพรียวพันธุ์ ให้การว่า ไอซ์เป็นของ นายธีระศักดิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนที่รู้จักกันมา3ปี โดยขอช่วยให้ตนไปเอาของที่เก็บไว้ในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองหาดใหญ่ ซึ่งอยู่ในกล่องปะปนกับซองน้ำขิงและพบว่าเป็นไอซ์2 ถุง และขอให้ส่งไปให้ที่ภูเก็ตและบางส่วนได้เก็บไว้เสพเอง

แต่จากพฤติกรรมเจ้าหน้าที่ยังไม่เชื่อคำให้การเพราะในห้องพักยังพบซองพัสดุอีกหลายซองซึ่งคาดว่าน่าจะใช้ไอซ์ตามใบสั่ง รวมทั้งจากการเฝ้าติดตามพฤติกรรมพบว่ามีจะว่าจ้างวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณหน้าโรงแรมไปส่งที่คิวรถตู้เป็นประจำ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลอย่างละเอียดอีกครั้งและดำเนินคดี

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา