สวยไรอย่างนี้..บ้านถ้ำผึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่ไม่แพ้ภาคเหนือ ณ สุราษฎร์ธานี

0
982

บ้านถ้ำผึ่งถือว่าเป็นการทำแหล่งท่องเที่ยวเพื่อชุมชน นอกจากจะมีโฮมสเตและยังมีน้ำดันทรายดูดและที่พบใหม่คือทะเลหมอกที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศที่มีทะเลหมอกที่สวยไม่แพ้ทางภาคเหนือ

นายบุญทัน บุญชูดำ ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์บ้านถ้ำผึ้ง ต.ต้นยวน อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานีกล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์พบแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่นักท่อเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้ความสนใจเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในแต่ละครั้งเป็นจำนวนมาก นอกเหนือจากน้ำดันทรายดูด และโฮมสเต เพื่อต้องการดูทะเลหมอกที่มีพื้นที่ติดต่อกันหลายอำเภอของจังหวัดสุราษฎร์ธานีและจังหวัดพังงาบนเขาสองแดนซึ่งกันแนวเขตระหว่างตำบลต้นยวนและตำบลคลองชะอุ่น อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี

หากนักท่องเที่ยวได้ขึ้นไปชมทะเลหมอกแล้วหากหันหน้าไปทางตะวันออกจะมองเห็น อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี พระอาทิตย์กำลังขึ้นสวยงามและหากมองไปทางตะวันตกจะมองเห็นอำเภอทับปุด จ.พังงา ถือว่าเป็นทะเลหมอกที่มีบริเวณกว้างมากแห่งหนึ่งของภาคใต้

ในช่วงเดือนพฤศจิกายนไปจนถึงเดือนมกราคมที่บ้านถ้ำผึ่งจะมีทะเลหมอกที่สวยงามมมากและเป็นบริเวณกว้างเนื่องจากเป็นช่วงหน้าฝนและลมหนาวพัดเข้ามาทำให้ความชื่นจากป่าที่ยังคงเป็นธรรมชาติทำให้เกิดเมฆหมอกลอยขึ้นมาซึ่งสามารถเข้าชมความงามของทะเลหมอกได้ตั้งแต่ช่วง 9 โมงเช้าไปจนถึง10 โมงของทุกวัน

ดังนั้นหากใครสนใจที่จะเที่ยวทะเลหมอกสามารถประสานงานติดต่อได้ที่ท่องเที่ยวเพื่อชุมชนบ้านถ้ำผึ้ง หรือที่หมายเลข 089-290-9420 ได้ทุกวันไม่มีวันหยุดราชการ

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สุราษฎร์ธานี