ตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่เดือด บุกศาลากลางร้องศูนย์ดำรงธรรม รถแก๊ปคาร์ทับเส้นทางแย่งผู้โดยสาร (ชมคลิป)

0
548

กลุ่มรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างหาดใหญ่รวมตัวที่ศาลากลางจ.สงขลาเข้ายื่นหนังสือผ่านผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมหาดใหญ่แก้ปัญหารถแก๊ปคาร์ทับเส้นทางแย่งผู้โดยสาร ทำให้ทั้งผู้ที่มีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กเดือดร้อนและภาครัฐเสียหายไม่ได้ประโยชน์อะไร

วันที่ 20พ.ย. กลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลากว่า100 คัน ในนามของชมรมรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างอำเภอหาดใหญ่  ขับรถตุ๊กตุ๊กจากอ.หาดใหญ่ ไปรวมตัวกันที่หน้าศาลากลางจ.สงขลา อย่างสงบ เพื่อยื่นหนังสือให้กับ นายวีรนันท์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจ.สงขลา เรียกร้องให้แก้ปัญหารถแก๊ปคาร์ที่วิ่งทับเส้นทางรับส่งผู้โดยสารทำให้ได้รับความเดือดร้อนทั้งที่เป็นรถผิดกฏหมายแต่ที่ผ่านมาไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ปัญหาแม้จะเคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังกรมการขนส่งทางบกแล้วก็ตาม

โดยมี นายวิชัย นายรุ่งโรจน์ ประธานชมรมรถตุ๊กตุ๊กภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ เป็นตัวแทนยื่นหนังสือข้อเรียกร้องให้กับ นายรุ่งโรจน์ และสุบ ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลา ซึ่งลงมารับหนังสือร้องเรียนและรับฟังปัญหาข้อเรียกร้องของผู้ขับรถรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง ทั้งนี้ทางผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจ.สงขลา รับที่จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในระดับจังหวัดเพื่อหาทางแก้ปัญหารถแก๊ปคาร์โดยขอเวลา 2 สัปดาห์และจะแจ้งให้ทางชมรมรถตุ๊กตุ๊กหาดใหญ่ทราบต่อไป สร้างความพอใจให้กับกลุ่มผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กก่อนที่จะอ่านแถลงการณ์และเดินทางกลับอย่างสงบ

ตัวแทนผู้ขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างในอ.หาดใหญ่ เปิดเผยว่า ปัญหารถแก๊ปคาร์หากดำเนินการถูกต้องตามระเบียบของกรมการขนส่งทางบกพวกตนก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ที่เป็นอยู่เป็นการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมารับส่งผู้โดยสารซึ่งผิดกฎหมายและแย่งอาชีพ และภาครัฐไม่ได้รับประโยชน์อะไรจากรถแก๊ปคาร์ ต่างจากรถตุ๊กตุ๊กและรถรับจ้างทั่วไปที่ต้องจดทะเบียนและเสียภาษีถูกต้องแต่ต้องมาได้รับผลกระทบจากแก๊ปคาร์ซึ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆหลายร้อยคัน.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.สงขลา