หนุ่มมีนบุรีถูกล๊อตเตอร์รี่ 12 ล้านดีใจสุดเผยสิบล้อชนท้ายกระบะ เลยหาซื้อเลขป้าย รวยทันที

0
996

หนุ่มมีนบุรีถูกล๊อตเตอร์รี่ 12 ล้านดีใจสุดเผยสิบล้อชนท้ายกระบะ เลยหาซื้อเลขป้าย รวยทันที

มีรายงานหนุ่มมีนบุรีผู้โชคดีถูกล๊อตเตอร์รี่รางวัลที่ 1 ได้เงินไป 12 ล้านไปนอนกอดอย่างสบายใจ โดยเรื่องราวของหนุ่มโชคดีครั้งนี้ ร.ต.อ.ภาวิทย์ กระจ่างศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจาก นายดำรง รักญาติ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.4 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ว่าตนเองจะขอลงประจำวันเนื่องจากถูกล๊อตเตอร์รี่ รางวัลที่ 1 เลข 989903 จำนวน 2 ใบ ได้เงิน 12 ล้านบาท ทันทีที่ ร.ต.อ.ภาวิทย์ ทราบเรื่องจึงรับเชิญ นายดำรง ไปที่โต๊ะประจำวันเพื่อบอกรายละเอียดไว้เป็นหลักฐาน และขณะเดียวกัน เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจบนโรงพักรู้ข่าวต่างเข้ามาจับมือแสดงความดีใจ และขอถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก ทำให้ นายดำรง และนางสุพรรษา ทองเพชร ภรรยาที่มาด้วยยิ่งดีใจจนมีสีหน้าเบิกบานแบบเห็นได้ชัด โดยเจ้าหน้าที่ประจำวันก็ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมกับถ่ายภาพล๊อตเตอร์รี่เก็บไว้เป็นหลักฐานด้วย ผ่านไปร่วมชั่วโมงทั้งสองคนจึงขอตัวขึ้นรถเพื่อเดินทางกลับบ้านที่ มีนบุรี กรุงเทพฯ ท่ามกลางความยินดี

นายดำรง รักญาติ เปิดเผยว่า ตนมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ เกี่ยวกับการติดตั้งตู้เอทีเอ็มของธนาคารต่าง ๆ สำหรับล๊อตเตอร์ที่ตนถูกรางวัลที่ 1 เลข 989903 จำนวน 2 ใบได้เงินจำนวน 12 ล้านบาทนั้น ความเป็นมาก่อนที่จะซื้อเนื่องจากก่อนหน้านี้รถกระบะของตนยี่ห้อโตโยต้า แชมป์ แบบแคปสีบอร์น ทะเบียน ฒษ 9903 กทม. ได้ถูกรถบรรทุกสิบล้อชนท้ายจนเสียหาย ซึ่งวันที่ซื้อตนได้ขับรถเพื่อไปร้านอะไหล่รถ แต่ได้จอดรถหน้าเซเว่นฯใกล้บ้านที่มีนบุรีเพื่อเข้าไปซื้อของ และเมื่อเดินออกมาก็เห็นแม่ค้าสาว นั่งขายล๊อตเตอร์รี่ ตนจึงเดินเข้าไปถามแม่ค้าว่ามีเลข 903 มั้ยเพราะเป็นเลขท้ายป้ายทะเบียนรถ แม่ค้าหาที่แผงปรากฏว่ามีเลข 234903 1 ใบตนจึงซื้อ แต่ขณะที่กำลังเดินไปที่รถ ปรากฏว่าแม่ค้าได้เรียกตนและบอกว่า มีเลขอีกชุดที่เหมือนกัน ตนจึงหันกลับไปหาแม่ค้า พบว่าเป็นเลข 989903 ซึ่งเมื่อดูเลขตนชอบทันที เพราะเลข 9903 เป็นเลข 4 ตัวป้ายทะเบียนรถ ตนจึงซื้อหมดทั้ง 2 ใบและคืนเลข 234903 ให้แม่ค้าไปแล้วจึงขึ้นรถกลับบ้าน

นายดำรง ยังกล่าวด้วยสีหน้าดีใจอีกว่า จนกระทั่ง วันที่ 14 พย. ตนกับภรรยาต้องเดินทางจากบ้านที่มีนบุรีเพื่อไปติดตั้งตู้เอทีเอ็มในตัวเมืองนราธิวาส จนกระทั่งวันนี้ (16พย.) ติดตั้งเสร็จจึงได้ขับรถคันดังกล่าวเดินทางกลับมีนบุรี และระหว่างที่ขับรถโดยที่ไม่ได้คิดอะไร คิดเพียงอยากให้ถึงบ้านเร็วเพราะเส้นทางอีกไกลตั้งกว่า 1 พันกิโลเมตร ภรรยาซึ่งนั่งข้าง ๆ ก็ไม่รู้จะทำอะไรและคิดได้ว่าซื้อล๊อตเตอร์รี่ไว้ และเป็นเวลาที่ผลสลากออกพอดี ภรรยาจึงตรวจสอบทางมือถือ  ปรากฏว่าภรรยาที่นั่งข้าง ๆ เกิดอาการนิ่ง ตนจึงทัก ภรรยาบอกว่าขอโทรหาเพื่อนก่อน และเมื่อเพื่อนบอกเลขรางวัลที่ 1 ออก 989903 ภรรยาเกิดอาการดีใจร้องลั้นในรถ ทำให้ตนตกใจตามไปด้วยและถามว่าเป็นอะไร เมื่อภรรยาบอกเท่านั้น มือสองข้างเย็นช้าทำไรไม่ถูกเพรสะดีใจแบบพูดไม่ออก ก่อนจะตั้งสติและขับรถไปเรื่อยๆเพื่อหาโรงพัก จนกระทั่งเจอ สภ.ยะหริ่ง ริมถนนจึงได้เลี้ยวรถเข้าไปเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นจึงรีบเดินทางกลับบ้านมีนบุรีเพื่อไปขึ้นเงินที่กองสลากเมืาอไปถึง 

สำหรับเงินที่ได้ 12 ล้าน ตนได้วางแผนไว้ว่าอย่างแรกตนจะไปปลดหนี้สินทั้งของตนและภรรยา และจะนำเงินบางส่วนไปทำบุญ เปิดธุรกิจในครอบครัว ตนจะนำเงินเป็นทุนการศึกษาให้ลูกสองคน และบางส่วนจะแบ่งให้ภรรยาเก็บไว้ใช้ ซึ่งเงินดังกล่าวคงต้องใช้อย่างประหยัดที่สุด

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ปัตตานี