แจ้งจับเจ้ามือแชร์สุดแสบ โกงเงินค่าแชร์กว่า 30 ล้าน ตร.คาดเหยื่ออีก 200 คนทยอยแจ้งจับ

0
2087

ชาวบ้านแห่แจ้งความจับ เจ้ามือแชร์ออนไลน์ หลังถูกโกงเงินค่าแชร์ กว่า 30 ล้านบาท  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองตรัง ชาวบ้านซึ่งเป็นวัยทำงานจากในพื้นที่ อ.เมือง และ อ.วังวิเศษ จ.ตรัง ประมาณ 20 คน พากันขึ้นโรงพักเพื่อแจ้งความกับ พ.ต.ท.ปัญญา ไล่คง สารวัตรสอบสวน  และ พ.ต.ท.ประเสริฐ  สงแสง รองผู้กำกับการสอบสวน สภ.เมืองตรัง  เพื่อดำเนินคดีกับนางสาวอุไรรัตน์  เศรษฐพลอย อายุ 23 ปี และนายอนุวัฒน์  ไชยแก้ว  ซึ่งเป็นแฟนของนางสาวอุไรรัตน์ หลังจากทั้ง 2 คน โดยเฉพาะนางสาวอุไรรัตน์เปิดเล่นแชร์ออนไลน์ และหลอกลงทุนโดยเสนอให้ดอกเบี้ยในอัตราสูง และรวดเร็ว มาล่อทำให้มีประชาชนซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนวัยทำงานทั้งในพื้นที่ จ.ตรัง และหลายจังหวัดในภาคเหนือ ภาคกลาง ที่ร่วมวงเล่นแชร์และลงทุนด้วย เพราะหวังจะได้ดอกเบี้ยแพงในเวลาอันสั้น และใช้เป็นเงินเก็บ แต่กลับมาถูกโกง เพราะท้าวแชร์คนดังกล่าวปิดมือถือหนีหาย ไม่สามารถติดต่อได้   

นางสาวนริสา  อายุ  42 และนางงามพิศ  อายุ 34 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งตกเป็นเหยื่อกล่าวว่า นางสาวอุไรรัตน์  เศรษฐพลอย ร่วมกับแฟน ได้ตั้งวงเล่นแชร์ออนไลน์และหลอกลงทุนผ่านทางเฟสบุ๊คมานานประมาณ 2 ปีแล้ว  มีทั้งเป็นแชร์ปกติ และหลอกลงทุนประเภทแชร์กินดอก โดยรูปแบบเป็นการตั้งแชร์ออนไลน์ในเฟสบุ๊ค ชื่อ อุไรรัตน์ เศรษฐพลอย โดยตั้งชื่อกลุ่มเล่นแชร์ว่า  “ บ้านแชร์ท้าวออ ท้าวส่งไวเร็วกว่า 4 G”  รวมสมาชิกเล่นกัน ส่วนมากก็จะเป็นในภาคใต้ในพื้นที่ อ.วังวิเศษ ,อ.เมือง เพราะท้าวแชร์เป็นคน อ.วังวิเศษ แต่มีลูกค้าซึ่งตกเป็นเหยื่อในหลายจังหวัด เช่น เชียงใหม่ ,กรุงเทพฯ ,นนทบุรี และอีกหลายจังหวัด เป็นต้น เพราะรู้จุกท้าวแชร์ผ่านทางเฟสบุ๊คจึงร่วมวง และลงทุนเล่นด้วย  ทั้งนี้มีคนเป็นเหยื่อไม่ต่ำกว่า 200 ราย  ที่เล่นผ่านทางเฟสบุ๊คและโอนเงินเข้าออกผ่านทางบัญชีทหารของท้าวแชร์ ซึ่งเปิดไว้ประมาณ 4 บัญชี  และอีกจำนวนมากที่ท้าวแชร์ไปเก็บตรงถึงบ้านจึงไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ทั้งนี้ ในระยะแรกที่เริ่มเล่นกันก็ได้เงินกันตามปกติตามที่ท้าวแชร์ประกาศ แต่ระยะหลังๆมีลูกแชร์และผู้ร่วมลงทุนจำนวนมาก ทำให้โอนเงินช้า หรือขอผ่อนผัน จนกระทั่งติดต่อไม่ได้

ทั้งนี้  ชาวบ้านที่เดินทางมาแจ้งความดังกล่าวหอบหลักฐานการเชิญชวนเล่นแชร์และเชิญชวนลงทุนผ่านทางเฟสบุ๊ค รวมทั้งการสื่อสารต่างๆ และข้อความการสนทนาผ่านทางไลน์ หลักฐานภาพถ่ายท้าวแชร์ทั้ง 2 คน หลักฐานการโอนเงินของแต่ละคน   โดยชาวบ้านที่นัดรวมตัวกันทางไลน์มาแจ้งความในวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งประมาณ 31 ราย  รวมสูญเงินไปกว่า 3 ล้านบาท  จากรายชื่อในกลุ่มที่ตั้งขึ้นมาเพื่อสื่อสารกันหลังถูกโกงเงินแล้วประมาณ 200 ราย หลายรายเริ่มเล่นไม่กี่เดือน บางรายเล่นกันมาเป็นปี ซึ่งระยะแรกได้เงินดีมาก แต่หลังๆท้าวแชร์เริ่มมีปัญหาโอนเงินช้า และหายไปติดต่อไม่ได้ จึงเข้าแจ้งความดังกล่าว โดยเหยื่อทั้ง 31ราย ที่ลงชื่อพร้อมระบุตัวเลขจำนวนเงินที่สูญไป เริ่มต้นที่คนละหลายหมื่นบาท , รายละกว่า 100,000บาท รวมทั้งสูงสุดรายละกว่า 200,000 บาท    ทั้งนี้ รูปแบบการเล่นแบ่งเป็น 2 ประเภท คือ 1.ประเภทแชร์ทั่วไป ราย 15 วัน/ 1 เดือน/ ราย 3 วัน  และราย 7 วัน เงินต้นวงละตั้งแต่ 30,000 -100,000บาท และมากวงจนนับไม่ได้    และ 2.กลุ่มประเภท กินดอก โดยท้าวแชร์จะกำหนดจำนวนเงินต้น พร้อมระบุเวลาการเล่น และราคาดอกเบี้ยที่จะได้ โดยคนที่ตกลงจะเล่นจะต้องโอนเงินต้นเข้าบัญชีให้ท้าวแชร์ก่อน  โดยเริ่มจากการประกาศหาคนเล่นผ่านทางเฟสบุ๊ค ข้อความว่า มือว่าง รับ 3 มือจ้า ระยะ 2 วันคืน ,  มือละ 10,000 บาท รับดอกวันละ 350 บาท ระยะ 2 วันคืน, หรือ ต้น 30,000 บาท ดอกเบี้ย 1,800 ต่อวันคืนรุ่งขึ้น หรือต้น30,000 บาท  ดอก 1,780 บาท ต่อวัน  ระยะ 4 วันคืนต้น ใครจะเหมาต้นแบบไหนให้ทักมา ทั้งนี้ ความหมายลักษณะการเล่นคือ หากต้น 30,000 บาท ดอก 1,780 บาทต่อวัน ระยะเวลา 4 วันคืนต้น คือ ให้คนที่จะลงทุนโอนเงินเข้าบัญชีก่อนจำนวน 30,000 บาท จะได้รับดอกเบี้ยวันละ 1,780 บาท ทุกวัน พอถึงวันที่ 4 จะได้รับต้น 30,000 บวกดอกเบี้ยวันสุดท้ายจำนวน  1,780 บาท รวมเป็นเงินที่รับในวันที่ 4 จำนวน  31,780 บาท สำหรับนางสาวนริสา  ด้วงเสน  อายุ  42 ปี ชาว ต.อ่าวตง สูญเงิน  205,520 บาท  ส่วนนางงามพิศ  ธรรมใจ อายุ 34 ปี ชาว ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง สูญเงิน 58,780  บาท โดยยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ฝากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อของนางสาวอุไรรัตน์  เศรษฐพลอย  สามารถเข้าแจ้งความได้ที่ สภ.เมืองตรัง หรือสามารถแจ้งความได้ทุกท้องที่ทั่วประเทศ  ทางตำรวจสามารถทำงานประสานกันได้ทุกสถานีตำรวจ คาดว่าลูกแชร์ หรือเหยื่อลงทุนที่เหลืออีกกว่า 200 ราย จะทยอยเข้าแจ้งความต่อเนื่อง รวมเงินสูญไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท.

ทีมข่าว @ชายแดนใต้ จ.ตรัง