บิ๊กบัง พล.อ.สนธิฯ ปักธง สส.ชายแดนภาคใต้ ข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาใต้ส่งเสริมการศึกษาและสร้างคุณภาพชีวิต

0
1528

บิ๊กบัง พล.อ.ดร.สนธิ ปักธง สส.ใน  จ.ชายแดนภาคใต้  ลั่นวาจา จะข้ามความขัดแย้ง แก้ปัญหาใต้ส่งเสริมการศึกษาและสร้างคุณภาพชีวิตประชาชน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า. ที่ทำการพรรคชาติไทยพัฒนาจังหวัดชายแดนใต้ อ.เมือง จ.ปัตตานี พล.อ.ดร.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมด้วยกรรมการพรรค ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดปัตตานี เพื่อวางแผนทางการเมืองและจัดตั้ง กองอำนวยการพรรค เพื่อเตรียมเลือกตั้งผู้สมัคร ว่าที่ สส. 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้และ 2 อำเภอของจังหวัดสงขลา คือ อ.สะบ้ายอย และ อ.เทพา

โดยมีแกนนำในพื้นที่ คือ ผู้ว่าเดร์ หรือนายธีระ มินทราศักดิ์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นแกนนำในการจัดตั้ง และ วางตัวว่าที่ผู้สมัครของ 3 จังหวัดในเขตจังหวัดชายแดนภาคใต้และ 2 อำเภอของจังหวัดสงขลา ซึ่งในวันนี้ ในช่วงเช้าพลเอกสนธิ บุญยรัตกลินนำทีมสมาชิกและแกนนำเดินทางไปพบปะประชาชนที่อำเภอเมืองยะรัง ซึ่งเป็นพื้นที่เขตการเลือกตั้งที่ 2 ของ จ.ปัตตานี เนื่องจาก อ.ยะรัง ถือเป็นพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ทางพรรคมีความหวังว่าจะได้ สส. 1 คน ซึ่งวันนี้ทีมงานเพื่อนผู้ว่าเดร์ ต่างมาร่วมกันอย่างคึกคัก

จากนั้นพล.อ.สนธิฯได้เรียกจัดประชุมเข้มทันที ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงมอบวางแผนงาน เตรียมการเพื่อการเลือกตั้งที่จะมาถึงครั้งหน้านี้

พล.อ.ดร.สนธิ บุญยรัตกลิน ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ที่มาในวันนี้มีเจตนารมณ์ คืออยากช่วยให้ 3 จังหวัดมีการพัฒนาในเรื่องคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่ดีกินดี และประเด็นหลักที่สำคัญคือ การข้ามความขัดแย้ง ซึ่งในสามจังหวัดยังคงมีความขัดแย้งอยู่ เราต้องการแก้ปัญหาเพื่อข้ามความขัดแย้งให้ได้ สร้างคนให้มีความรักความสามัคคีต่อกัน ถ้าเราข้ามจุดนี้ได้ เชื่อว่าคนทั้งประเทศจะมีความรักความสามัคคีตามเจตนารมณ์เดียวกันของประชาชนทั้งประเทศ

การลงพื้นที่ชายแดนภาคใต้ครั้งนี้ ก็มีเจตนาเพื่อที่จะหาสมาชิกพรรคและจะปักธงรายชื่อสมาชิกว่าอยู่เขตไหนจังหวัดอะไร เรามั่นใจกับบุคคลที่มีอยู่ว่ามีคุณภาพประสิทธิภาพ ที่สำคัญทุกคนเป็นคนดีนี้คือสิ่งที่พรรคภูมิใจ ซึ่งนักการเมืองไทยส่วนใหญ่ยังขาด สิ่งที่เราคาดหวังเมื่อได้ สส.ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และถือเป็นนโยบายในการเร่งดำเนินการและแก้ปัญหาเป็นอันดับแรก คือ 1.จัดการความยากจน 2.การจัดการกับความขัดแย้ง 3.แก้ปัญหาการศึกษา และ 4.ให้ความเป็นธรรมในสังคม ในวันนี้ปัญหามันเกิดเรื่องความเป็นธรรมในสังคมจนเกิดความแตกแยกขึ้น ฉะนั้น 4 ประการหลักต้องเร่งจัดระเบียบทันที

สำหรับความคาดหวังในอนาคตประเทศไทยคือ อยากเห็นประชาธิปไตยในอนาคตที่จะมาถึงนี้และให้นักการเมืองได้เข้ามาบริหารประเทศเป็นประชาธิปไตยโดย ให้มีนักปกครองประเทศที่มีคุณธรรมอย่างแท้จริง

ทีมข่าว@ชายแดนใต้